Fred Reichheld từng làm giám đốc của Bain & Company, tác giả kiêm nhà diễn thuyết, chiến lược gia nổi tiếng chuyên về lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt về lòng trung thành. Ông là tác giả của nhiều bài báo đăng trên tạp chí kinh doanh, chặng hạn như: "Harvard Business Review".
Các CEO thường xuyên thông báo về những mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng, nhưng khi đi vào thực hiện lại gặp thất bại. Tại sao vậy? Có quá nhiều công ty say mê lợi nhuận xấu. Họ tăng thu nhập trong ngắn hạn song lại "đốt sạch" tinh thần nhân viên và khiến khách hàng xa lánh. Họ hủy hoại sự tăng trưởng bằng cách tạo ra hàng loạt khách hàng phản cảm - những người bôi nhọ danh tiếng công ty và chạy sang đối thủ cạnh tranh ngay sau khi có cơ hội.
Giờ đây, Fred Reichheld - chuyên gia về lòng trung thành, sẽ giúp bạn đảo ngược tình thế, biến khách hàng phản cảm thành khách hàng thiện cảm mang lại lợi nhuận tốt về sự tăng trưởng bền vững. Chìa khóa nằm ở câu hỏi đơn giản: Khả năng bạn giới thiệu chúng tôi cho bạn bè như thế nào? Nó cho phép các công ty nghiên cứu hai nhóm khách hàng trên, đồng thời tạo ra một thước đo rõ ràng về hiệu quả hoạt động của một công ty trong con mắt khách hàng. Các phân tích chỉ ra rằng tính trung bình, việc tăng chỉ số khách hàng thiện cảm (NPS) lên 12 điểm so với đối thủ cạnh tranh có thể làm tăng gấp đôi tỷ lệ tăng trưởng của một công ty.
"Fred Reichheld là người đi tiên phong trong việc giúp các công ty hiểu rõ tầm quan trọng của lòng trung thành khách hàng đối với hiệu quả chỉ bằng câu hỏi cốt tử.