“Thân gởi các bạn độc giả Việt Nam!
Tôi hy vọng các bạn sẽ yêu thích quyển “Steal These Ideas! - Đánh cắp Ý tưởng!" do những người bạn của tôi tại công ty First News xuất bản và phát hành. Mong rằng các bạn sẽ tìm thấy nhiều ý tưởng tuyệt vời có thể giúp công việc kinh doanh của mình thành công hơn. Quyển sách này hầu như chứa đựng tất cả những khía cạnh quan trọng của hai lĩnh vực marketing và thương hiệu, tôi hy vọng những bí quyết này sẽ giúp cho các bạn tiến về phía trước với những thành công rực rỡ hơn.”
- Steve Cone – Tp. New York năm 2006.
Trên đây là lời tựa dành riêng cho độc giả Việt Nam do chính tay tác giả chấp bút nhân dịp First News vừa hoàn tất việc ký hợp đồng chuyển giao bản quyền với tập đoàn truyền thông Bloomberge Press (Mỹ) xuất bản tại Việt Nam cuốn sách “Steal These Ideas!: Marketing secrets that will make you a star” - cuốn sách đầu tay của Steve Cone - Giám đốc điều hành kiêm Trưởng phân bộ Quản trị Thương hiệu - Quảng bá của Citigroup (Tập đoàn tài chính tín dụng khổng lồ có quy mô toàn cầu với trên 200 triệu khách hàng ở hơn 100 quốc gia).
Với trên 30 năm làm việc trong lĩnh vực thương hiệu, quảng bá, đặc biệt là về lĩnh vực tài chính cho các công ty hàng đầu thế giới như: Citigroup, American Express, Epsilon, Apple, Key Corp, Fidelity,Steve Cone đã đúc kết những kinh nghiệm quý báu mà ông đã tích lũy được trong quá trình làm việc thành những ý tưởng giá trị, đem lại hiệu quả trong lĩnh vực marketing trong quyển Steal These Ideas!Và First News đã ký hợp đồng chuyển giao bản quyền với tác giả thông qua tập đoàn truyền thông Bloomberg Press (Hoa Kỳ) để xuất bản tại Việt Nam cuốn sách trên bằng cả hai ngôn ngữ: tiếng Anh và tiếng Việt.
Những ý tưởng và kinh nghiệm thực tiễn của ông đã được kiểm chứng bằng những vị trí cao cấp ở các tập đoàn lớn, và được thể hiện trong Steal These Ideas!. Đây quả là một cẩm nang không thể thiếu với những ai đang làm công tác marketing và muốn thành công trong nghề nghiệp của mình. Dù sách vừa được phát hành đầu tháng 09/2005 nhưng luôn chiếm thứ hạng cao trên Amazon.com về số bản bán được và nhận được rất nhiều lời ngợi khen của độc giả khắp nơi.
|
Thủ bút trong lời đề tựa của tác giả |
Ấn bản tiếng Anh được First News phát hành tại Việt Nam vào đầu tháng 6 năm 2006, rất được yêu thích. First News trân trọng giới thiệu tiếp bản tiếng Việt với tựa đề Đánh cắp Ý tưởng, mong rằng chúng ta sẽ có được một cuốn sách mà theo lời Adam Aron, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành của Vail Resorts: “...tập hợp lời khuyên thực tế dành cho những nhà marketing và kiến thức mà Steve Cone trình bày có thể giúp các bạn áp dụng trong công việc hàng ngày. Những bài học ông đã chia sẻ là điểm nhấn đặc biệt trong sự nghiệp của ông với vai trò là một chuyên gia marketing có tầm nhìn xa trông rộng trong hơn ba thập niên qua.” Chính vì thế, ấn bản tiếng Việt ra đời nhằm giúp bạn đọc có cơ hội sở hữu một cẩm nang về nghệ thuật marketing để trở thành một chuyên gia tiếp thị hàng đầu.
Trong cuốn Đánh cắp Ý tưởng, bằng văn phong sắc sảo, mạch lạc, Cone đã cung cấp nhiều thông tin quý giá bao quát tất cả mọi vấn đề từ những câu slogan quảng cáo nổi tiếng, những bí mật quyết định sự thành công của một chiến dịch marketing, của một thương hiệu cho đến những bài học quan trọng về dịch vụ khách hàng... Bạn có thể tin tưởng vào mức độ chính xác cũng như sự bắt nhịp thời đại của những thông tin này. Cuốn sách được minh họa bằng những dẫn chứng về các mẫu quảng cáo hay, dở và tệ hại. Đây cũng là một bí quyết mà chưa ai từng dạy bạn. Giờ đây, bạn hãy đánh cắp những ý tưởng này để trở nên tỏa sáng trong lĩnh vực marketing.
Hy vọng với ấn bản bằng tiếng Việt này, độc giả sẽ tiếp thu được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng marketing để thành công hơn trong nghề nghiệp, mở rộng kỹ năng giao thương quốc tế.
Sách dày 248 trang, do First News thực hiện, phát hành tại Nhà sách Trí Việt (11H Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP. HCM, ĐT: 8227979) và các nhà sách trên toàn quốc.
First News
*****
Lời đề tựa của tác giả:
|
Woody: "Bao lâu thì tôi mới được như anh?” Arnold: “Hai thế hệ nữa!” |
Đã nhiều năm nay, tại thành phố New York vẫn lan truyền một câu chuyện kể về lần gặp mặt đầu tiên giữa Woody Allen và Arnold Schwarzenegger. Hai người gặp nhau tại một bữa tiệc rượu sang trọng được tổ chức ở Manhattan. Khi đó, Woody cầm ly rượu trong tay, tiến về phía Schwarzenegger và hỏi: “Anh Arnold này, không biết phải mất bao lâu tôi mới giống như anh được nhỉ?” Arnold trả lời ngay không chút ngần ngừ: “Hai thế hệ nữa.”
|
Tác giả quyển sách |
Không giống như Woody, bạn không cần phải chờ lâu đến vậy mới có thể thay đổi. Tôi đã tổng hợp vào cuốn sách này các ý tưởng và lời khuyên thực tế, hữu ích của gần hai thế hệ và bạn có thể nắm bắt chúng trong khoảng 1 đến 2 giờ. Bạn sẽ nhận thấy rằng những ý tưởng và khái niệm trong cuốn sách này không được dạy trong trường lớp nào, thậm chí ngay cả trong thực tế công việc của bạn. Sách được bố cục thành nhiều chương ngắn giúp bạn dễ dàng theo dõi và tôi tin rằng nội dung cuốn sách đủ sức thu hút sự chú ý của các bạn.
Tôi cho rằng lĩnh vực tiếp thị, từ lâu đã thiếu vắng những ý tưởng có tầm vóc, mang tính thực tiễn để bạn hay công ty bạn có thể ngay lập tức ứng dụng thành công. Nếu từ bây giờ trở đi, bạn sử dụng cuốn sách này như một bí quyết tiếp thị hoặc như một cẩm nang tham khảo ý tưởng thì xem như tôi đã làm tròn nhiệm vụ của mình. Do vậy, bạn không cần phải tìm kiếm một quyển sách được cập nhật mới theo kiểu “chưa từng có trước đây”.
Hãy thoải mái thưởng thức các câu chuyện, học hỏi những phương pháp được nêu trong từng trang sách và quan trọng nhất là: đừng ngần ngại đánh cắp các ý tưởng. Nên nhớ, đây là những bí quyết chưa ai từng dạy bạn trước đây và là tất cả những gì bạn cần để thật sự tỏa sáng trong lĩnh vực tiếp thị - ngay bây giờ chứ không cần phải đợi đến một hoặc hai thế hệ nữa!
Steven Cone