Thời điểm vinh quang thường là thời điểm nguy hiểm nhất. Trong cơn sốt chiến thắng, lòng ngạo mạn và sự tự tin quá lố sẽ thúc đẩy ta vượt quá mục tiêu ban đầu, và khi đó ta sẽ còn tạo ra nhiều kẻ thù hơn là số mà ta vừa đánh bại. Đừng để thành công làm đầu óc ta quay cuồng. Không có gì thay thế được chiến lược và kế hoạch kỹ lưỡng. Ta hãy đặt ra mục tiêu và khi đạt được rồi thì nên dừng lại.
Có thể rút ra một bài học tưởng chừng rất giản đơn cho tất cả các nhà lãnh đạo: Cách tốt nhất để truyền đạt một ý tưởng là bọc nó trong một con người. Nếu bạn không thể cảm thấy nó, bạn không thể dẫn dắt nó thì nhân viên cũng không thể thực thi được nó.
Mục lục:
3 bước phát triển doanh nghiệp mới
4 bí mật mà công ty không muốn nhân viên biết
7 vấn đề về đạo kinh doanh
7 giai đoạn của quá trình kinh doanh
Bài học giản dị từ George Washington
Lincoln: Phẩm chất và bài học lãnh đạo
Giá trị lãnh đạo của Thành Cát Tư Hãn
Horatio Nelson và những bài học lãnh đạo
Bài học lãnh đạo từ… loài kiến
Bí quyết tạo dịch vụ khách hàng hoàn hảo của Singapore Airlines
5 bí quyết thành công của Adam Khoo
Cách suy nghĩ của các thiên tài
Chữ A trong từ L.E.A.D.E.R.S: Giao việc
Chữ D trong từ L.E.A.D.E.R.S: Phát triển
Chữ E trong từ L.E.A.D.E.R.S: Mong đợi
Công thức tạo ra thay đổi cho tổ chức