Dự báo là công tác gần như không thể thiếu trong mọi lĩnh vực từ xưa đến nay nhất là trong lĩnh vực kinh doanh vốn nhiều bất ổn và rủi ro hiện nay. Các doanh nghiệp càng lớn thì công tác dự báo càng được đầu tư nhiều và tiến hành một cách kỹ lưỡng, đủ để biết dự báo quan trọng thế nào? Các nhà quản trị biết rằng chỉ có dự báo những xu thế của xã hội trong tương lai mới có thể khai thác, tận dụng tối đa những nguồn lực của tổ chức và hạn chế thấp nhất những rủi ro nhằm đem lại hiệu quả cao nhất. Ra đời vào thời điểm khi nền kinh tế đang trong giai đoạn khủng hoảng tài chính cuốn sách “Dự báo chiến lược trong kinh doanh” của tác giả Simon Ramo và Ronald Sugar do Trần Phi Tuấn dịch được coi là phương pháp tiếp cận cấu trúc luận để định hình tương lai cho công việc kinh doanh. Nguyên tắc của dự báo là gì? Tại sao lại có những dự báo kém trong quá khứ, phải chăng do ảnh hưởng của các yếu tố ngoại cảnh hay ngoại suy sai? Làm thế nào để nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác dự báo? …Tất cả sẽ dần hé mở trong cuốn sách. Ngoài ra tác giả còn chỉ ra một số những khả năng trong tương lai về xe hơi, chủ nghĩa khủng bố tại Mỹ, về đấu trường quân sự, viễn cảnh hạt nhân….