Giao tiếp là một chức năng thiết yếu đối với mọi tổ chức. Dù ở hình thức nói hay viết, giao tiếp cũng đều là phương tiện để người lãnh đạo truyền đạt ý kiến cho mọi người. Vì thế người làm công tác quản lý phải biết sử dụng kỹ năng giao tiếp một cách khéo léo và nhạy bén.
Quyển “Giao tiếp thương mại” – cuốn tiếp theo trong bộ “Cẩm nang Kinh doanh Harvard – Harvard Business Essentials” sẽ trình bày những vấn đề cơ bản của kỹ năng giao tiếp thương mại như sau:
- Những phương pháp giúp cải thiện kỹ năng biên tập văn bản
- Các bước chuẩn bị để có một bài diễn văn hoặc thuyết trình hiệu qủa
- Cách xây dựng một cuộc đối thoại trực tiếp
- Kỹ thuật soạn thảo e-mail, thư báo, thư thương mại
- Cách nhận biết thời điểm và chọn lựa môi trường tối ưu để chuyển giao thông điệp…
Việc khéo léo sử dụng kỹ năng giao tiếp sẽ giúp tăng tính hiệu quả cũng như tạo được nhiều thuận lợi trong công việc, dễ dàng tạo mối quan hệ tốt đẹp với đối tác, nắm bắt được những thông tin quan trọng, xúc tiến nhanh các vấn đề cần bàn bạc, đạt được mục đích hoặc những thỏa thuận có lợi…
Đây là cuốn sách không chỉ rất cần thiết và hữu ích cho các nhà quản lý, doanh nhân, doanh nghiệp, các cơ quan và tổ chức để tham khảo, vận dụng nhằm nâng cao hiệu quả trong tổ chức, quản lý và kinh doanh mà còn dành cho tất cả mọi người đang làm kinh doanh cũng như với những sinh viên chuyên ngành hay bất cứ ai quan tâm đến đề tài này.