Một sản phẩm mới, một dịch vụ mới, một công ty mới, một bộ phận mới, một tổ chức mới và bất cứ công việc gì mới, những công việc mà chỉ cần có ý chí, chúng ta đều tìm ra con đường đi.
Cuốn sách này bắt đầu với một giấc mơ không thể thoát ra khỏi, một tiếng sét có một không hai của nguồn cảm hứng tinh khiết. Những ai muốn thế giới tốt đẹp hơn đều sỡ hữu những ý tưởng lớn. Nhưng làm thế nào để ý tưởng của bạn biến thành hành động?
Dù bạn là một doanh nhân hay một người không vì mục tiêu lợi nhuận, bạn cũng có thể tìm thấy vô số những lời khuyên về những vấn đề như viết kế hoạch kinh doanh, tuyển dụng nhân sự, huy động vốn và xây dựng thương hiệu. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp mới thành lập có thể sa vào tình trạng không biết làm thế nào vì có quá nhiều cuốn sách, bài báo và trang web. Hoặc họ quá ưu tiên một lĩnh vực nào đó và bị phá sản trước khi kịp nhận ra sai lầm của mình.
Trong cuốn sách này, Guy Kawasaki đã đúc kết hai thập kỷ kinh nghiệm để tạo ra một trong những chiến lược đầu tiên và mới mẻ nhất nhằm đưa ra lời khuyên cho những người khởi nghiệp, từ một tập đoàn đa quốc gia đến nhà thờ. Khi làm việc tại Apple những năm 1980, ông đã góp phần dẫn dắt một trong những công ty lớn thế kỉ. Là người sáng lập đồng thời là Giám Đốc Điều hành của Công ty Von Garage Technology Ventures, ông đã kiểm nghiệm quan điểm của mình bằng hành chục công ty mới thành lập. Là tác giả của những cuốn sách và bài báo bán chạy nhất, ông đã đưa ra những lời khuyên cho hàng trăm nghìn người và những người đó đang dần biến ước mơ khởi nghiêp của mình thành hiện thực.
Từ việc huy động vốn tới tuyển dụng những nhân viên phù hợp, từ việc định vị doanh nghiệp đến xây dựng nhãn hiệu, từ việc tạo sự chú ý đến vượt qua đối thủ cạnh tranh, từ việc quản lý một nhóm người đến phát triển một cộng đồng, cuốn sách này sẽ dẫn dắt bạn qua cuộc phiêu lưu mang tính nghệ thuật nhiều hơn là khoa học.
Guy Kawasaki là Giám Đốc Điều hành của Công ty Garage Technology Ventures, một công ty vốn mới thành lập với khách hàng là các công ty công nghệ cao. Trước đây, ông đã từng làm việc cho Tập đoàn Apple Computer, Inc. Là một người có danh tiếng và là nhà sáng lập của rất nhiều công ty máy tính cá nhân, Kawasaki là một trong những người làm nên thành công của máy tính Macintosh. Ông cũng là tác giả của rất nhiều cuốn sách như Rules for Revolutionaries, How to Drive Your Competition Crazy, Selling the Dream và The Macintosh Way. Ông là cử nhân trường Đại học Stanford, cử nhân Quản trị kinh doanh của UCLA và có học vị tiến sĩ danh dự của trường Babson College.