"Kinh doanh và niềm tin" lần đầu được xuất bản bởi McDraw-Hill vào năm 1963 và nhanh chóng đóng vai trò quan trọng trong văn hóa quản lý lúc bấy giờ. Ngoài ra, nó còn là một trong những cuốn sách ít ỏi còn ó thực tiễn cho đến ngày nay như khi mới vừa xuất bản bốn thập niên trước đây. Không những tác giả Thomas Watson, Jr. và cha ông ta đã nhìn thấy trước tương lai, mà họ còn đã lên tiếng, đưa ra nhiều ý tưởng và nguyên tắc mà những công ty khác và những giám đốc điều hành áp dụng trong nhiều năm sau. Đó là lí do mà McDraw-Hill đã tái bản bộ sách về phong cách lãnh đạo cổ điển này.
Muốn xây dựng được mối quan hệ giữa con người trong tổ chức, chúng ta phải dựa vào những triết lý cơ bản, ý chí và sự định hướng của các nhà lãnh đạo chứ không phải chỉ là sự phát triển công nghệ hay những nguồn lực kinh tế, cơ cấu tổ chức và sự đổi mới kịp thời. Dẫu rằng, tất cả những yếu tố này đều góp phần quan trọng trong sự thành công của tổ chức, nhưng một trong những yếu tốt quan trọng nhất, quyết định cho sự sống còn của công ty là niềm tin mạnh mẽ vào những nguyên lý cơ bản trong tổ chức và sự gắn bó trung thành vào nguyên lý đó.
Đây cũng là cuốn sách đầu tiên nổi tiếng về tính chính xác, trung thực và được kiểm nghiệm bởi chính bản thân của Watson. Nó dũng cảm đưa ra những vấn đề công bằng, bình đẳng trong tổ chức và trách nhiệm của tổ chức đó trong xã hội. Điều này có nghĩa rằng bất kể doanh nghiệp của bạn thuộc mô hình nào, ngoài chức năng chính là vận hành sự kinh doanh để thu lợi mà nó còn phải góp phần trong việc thúc đẩy xã hội phát triển.
Cuốn sách dành cho thế hệ mới - những người quyết định và thúc đẩy sự phát triển xã hội để bàn luận và kiểm nghiệm vai trò của các nhà doanh nghiệp trong xã hội hiện đại Mỹ.