Mỗi ngày có 24 giờ, tương đương 1.440 phút hoặc 86.400 giây. Bạn hoàn thành được gì với chừng ấy giây, phút hay giờ trong ngày hôm nay? Ngày hôm qua? Thậm chí bạn có còn nhớ hay không? Nếu bạn có thể chỉ ra ít nhất một điều mà bạn đã làm, đó là một bước khởi đầu tốt. Nếu đó là điều bạn dứt khoát phải làm, thì càng tốt. Nhưng, đối với nhiều người, những giây, phút và giờ đó đa phần là một hoạt động mơ hồ, đầy bực dọc - trả lời một cuộc điện thoại cho người này, một bức thư điện tử cho người kia, hay một yêu cầu bất ngờ của cấp trên hoặc đồng nghiệp - mà chẳng đạt được kết quả như ý muốn.
Bạn xài bao nhiêu thì giờ trong ngày làm việc của mình cho những hoạt động mà, khi nhìn lại, đã là một lựa chọn kém, bởi vì những hoạt động đó đã không - hay sẽ không - đưa bạn hay con đường sự nghiệp của bạn (thậm chí cả các mối quan hệ của bạn) đi đến đâu cả so với những hoạt động hiệu quả khác có thể đang bị trễ nãi. Hết phân nửa một ngày làm việc của bạn? Mười phần trăm? Một hoặc hai giờ? Ở chốn làm việc đầy tính cạnh tranh, chạy theo kết quả như thời buổi ngày nay, thậm chí nửa tiếng đồng hồ, tức ba mươi phút, cũng là quá nhiều rồi - ấy vậy mà có bao nhiêu người trong chúng ta hoang phí thời gian còn nhiều hơn con số đó?
Bạn sẽ chi tiêu thời gian của mình ra sao vào ngày mai? Bạn sẽ đạt năng suất như mong muốn, như bạn biết mình có thể làm được, hay nên làm, nếu như bạn có được những công cụ để quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả hơn?
Xin trân trọng giới thiệu!