Bạn có biết vì sao Jay Conrad Levinson và David E. Perry dùng từ du kích trong tất cả tựa sách và trong các buổi trò chuyện của họ không? Đó là vì người du kích biết theo đuổi những mục tiêu thông thường theo những cách khác thường. Các du kích, cũng như độc giả thành công của tạp chí SUCCESS, luôn có cách nhìn thực tế hơn so với những người có khuynh hướng thực hiện ước mơ bằng cách làm theo hướng dẫn trong sách vở.
Trước đây, các du kích không có những lợi thế cạnh tranh như bây giờ. Khi tìm việc, nếu bạn làm theo sách vở có nghĩa là bạn đang bước trên con đường đi đến thảm họa và thất vọng, ngoại trừ trường hợp bạn làm theo những nguyên tắc và hướng dẫn được nêu ra trong cuốn sách này, bởi đây là cuốn sách bổ ích, có khả năng giúp bạn tìm thấy những cách thức hiệu quả nhằm đạt được mục tiêu. Ngoài ra, cuốn sách còn dẫn dắt bạn đến một thế giới chứa đựng biết bao điều bí ẩn đối với những người tìm việc thông thường - một thế giới tôn vinh những người du kích. Có thể nói, trong thế giới cạnh tranh gay gắt, du kích chính là Vua.
Khi đi xin việc cũng vậy. Bạn nên hiểu rõ niềm đam mê của mình và công việc muốn làm. Tiếp theo, "apply" vào những nơi đang tuyển dụng và theo đuổi tới cùng ước mơ trở thành nhân viên tại các công ty lớn với nhiều cơ hội rộng mở.
Vì sao hai tác giả nổi tiếng về tài chính và marketing Jay Conrad Levinson và David E. Perry lại dùng từ "du kích" trong tất cả tựa sách và trong các buổi trò chuyện của họ? Đó là vì người du kích biết theo đuổi những mục tiêu thông thường theo những cách khác thường.
Các du kích, cũng như độc giả thành công của tạp chí Success, luôn có cách nhìn thực tế hơn so với những người có khuynh hướng thực hiện ước mơ bằng cách làm theo hướng dẫn trong sách vở.
Trước đây, các du kích không có những lợi thế cạnh tranh như bây giờ. Khi tìm việc, nếu làm theo sách vở có nghĩa là bạn đang bước trên con đường đến thảm họa và thất vọng. Tuy nhiên, các nguyên tắc và hướng dẫn được nêu trong cuốn Nghệ thuật săn việc lại có khả năng giúp bạn tìm thấy những cách thức hiệu quả để đạt mục tiêu. Nó dẫn dắt bạn đến một thế giới chứa đựng nhiều điều bí ẩn đối với những người tìm việc thông thường. Có thể nói, trong thế giới cạnh tranh gay gắt, du kích chính là "Vua".
Thị trường lao động đã có những đổi thay mạnh mẽ trong một thập niên qua. Thời buổi hiện nay không giống thời của bố mẹ chúng ta. Đây là thời của bạn nhưng cơ hội chỉ thuộc về bạn nếu bạn hiểu biết về phương thức hành động theo lối du kích. Với nhiều người, tìm được công việc mình thật sự yêu thích gần như là "nhiệm vụ bất khả thi". Nhưng du kích là những người xuất sắc về thuật "biến cái không thể thành có thể" bởi những hiểu biết về thị trường tuyển dụng giúp họ làm được điều đó. Ánh sáng sẽ bừng lên từng trang sách. Tư duy sẽ thay đổi, cuộc sống sẽ thay đổi.
Jay Conrad Levinson là tác giả và đồng tác giả của hơn 30 cuốn sách trong một loạt đầu sách về tiếp thị lớn nhất trong lịch sử. Sách của ông được dịch ra 60 thứ tiếng và là tài liệu tham khảo trong một số chương trình MBA trên toàn thế giới.Jay giảng dạy về nghệ thuật Tiếp thị Du kích trong mười năm tại phân khoa mở rộng của trường Đại học California ở Berkeley. Ông là một nhà thực nghiệm về Tiếp thị Du kích tại Mỹ, trên cương vị Phó Chủ tịch cấp cao của J. Walter Thompsons, kiêm Giám đốc Sáng tạo tại Công ty Quảng cáo Leo Burnett ở châu Âu.
David E. Perry là chuyên gia từng có nhiều đóng góp quan trọng trong 996 dự án tìm kiếm nhân sự cấp cao, với tỷ lệ thành công đến 99,8% và được tạp chí Wall Street Journal mệnh danh là "chuyên viên tuyển dụng đặc biệt", đồng thời là nhà nghiên cứu về nghệ thuật lãnh đạo và ảnh hưởng của nó đến doanh nghiệp, từ những doanh nghiệp tư nhân nhỏ cho đến các tập đoàn công nghệ toàn cầu.
Bạn đã sẵn sàng để xây dựng một cuộc sống có mục đích và tận hưởng những năm tháng thành công chưa? Hãy bắt đầu từ hôm nay.
MỤC LỤC
Lời tựa
Chương 1: Tại sao bạn cần phải trở thành một su kích săn việc?
Phần 1: Tư duy du kích
Chuwowng2: Thương hiệu cá nhân kiểu du kích
Chương 3: Chiến lược săn việc kiểu du kích
Chương 4: Kế hoạch tìm hiểu thông tin
Phần 2: Các vũ khí dành cho du kích săn việc
Chương 5: Trại hướng dẫn viết hồ sơ và thư ngỏ
Chương 6: Nền kinh tế tuyển dụng 2.0
Phần 3: Các chiến thuật du kích
Chương 7: các mối quan hệ du kích
Chương 8: Cuộc gọi có chủ đích
Chương 9: Những các tìm việc sáng tạo
Phần 4: Chiến dịch tìm việc kiểu du kích của bạn
Chương 10: Ba chiến dịch tìm việc tiêu biểu
Chương 11: Trận đánh giáp là cà
Chương 12: Thỏa thuận về mức lương và các chế độ đãi ngộ
Chương 13: Sẵn sàng.