Dù là CEO hay một bà mẹ cả ngày lo chuyện nội trợ, bạn luôn có những ý tưởng cần truyền đạt: một sản phẩm mới sắp ra mắt thị trường, một chiến lược bạn muốn dạy con trẻ. Nhưng thật khó - vô cùng và cực kỳ khó - thay đổi cái cách mà mọi người vẫn luôn suy nghĩ và hành động.
Trong cuốn sách này, bạn sẽ học được sáu thuộc tính cốt yếu của một ý tưởng kết dính:
- Đơn giản: Đâu là cách lột trần một ý tưởng đến tận cốt lõi của nó mà không biến nó thành một kiểu đơn điệu thô lậu tối nghĩa? Đơn giản= cốt lõi + cô đọng… Tận dụng những thứ sẵn có.
- Bất ngờ: Đâu là cách thu hút sự chú ý của người khác… và giữ sự chú ý đó? Phá vỡ cỗ máy phỏng đoán… Lý thuyết lỗ hổng của tính hiếu kỳ.
- Cụ thể: Đâu là cách giúp mọi người hiểu được ý tưởng của bạn và nhớ được nó sau một thời gian dài? Dạy phép trừ với ít tính trừu tượng hơn… Lý thuyết khóa dán Velcro của trí nhớ.
- Đáng tin cậy: Đâu là cách khiến mọi người tin vào ý tưởng của bạn? Nhà khoa học đạt giải Nobel không ai tin?... Những chi tiết quan trọng.
- Gợi cảm xúc: Đâu là cách khiến mọi người quan tâm đến ý tưởng của bạn? Giản nghĩa và vì sao độc đáo không còn là độc đáo… Tạo ra niềm thấu cảm.
- Những câu chuyện: Đâu là cách khiến mọi người hành động theo ý tưởng của bạn? Nhận diện những câu chuyện truyền cảm hứng… Cách khiến những người có mặt giận dữ bằng những câu chuyện.