Cuốn sách được trình bày với hàng trăm ví dụ cụ thể, sinh động, sắp xếp trong một khuân mẫu rõ ràng, nhất quán của các khái niệm thực tế, tạo điều kiện dễ dàng áp dụng cho các nhà quản trị và nhà kinh doanh ở mọi cấp độ khác nhau. Xây dựng để trường tồn - như tên gọi của nó - thực sự là một bản kế hoạch chi tiết cho việc xây dựng các tổ chức phát triển và thành công trong thế kỷ XXI và xa hơn thế nữa!
"Đây không phải là cuốn sách viết về các nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng, có sức thu hút lớn. Cũng không phải là cuốn sách về các sản phẩm, các khái niệm sản phẩm hay những thấu hiểu về thị trường mang tính chất có tầm nhìn xa. Cuốn sách này cũng không trình bày về các hoài bão của một doanh nghiệp. Mà đây chính là cuốn sách viết về cái gì đó quan trọng, trường tồn hơn nhiều - những công ty hàng đầu, có tầm nhìn xa, hoài bão lớn". Đó chính là lời của hai đồng tác giả Jim Collins Và Jerry Porras trong Xây dựng để trường tồn - cuốn sách chấn động đã đập tan những huyền thoại và suy nghĩ sai lầm, cung cấp những cách nhìn và thấu hiểu, đồng thời đưa ra những hướng xây dựng nên những công ty vĩ đại và trường tồn theo thời gian.
Dựa trên một dự án nghiên cứu kéo dài 6 năm tại trường kinh doanh thuộc Đại học Stanford, các tác giả lập ra một danh sách gồm 18 công ty vĩ đại và trường tồn (có "độ tuổi" trung bình gần 100 năm và có lợi nhuận cổ phần vượt hơn thị trường chung khoảng 15 lần kể từ năm 1926), sau đó nghiên cứu và so sánh từng công ty với một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của họ. Nghiên cứu và so sánh được tiến hành trong suốt chiều dài lịch sử của các công ty, từ lúc khởi nghiệp đến khi đạt quy mô trung bình, rồi quy mô cỡ lớn. Trong suốt quá trình đó, các tác giả lặp đi lặp lại câu hỏi: "Cái gì đã tạo ra sự khác biệt giữa những công ty vĩ đại và trường tồn này với những công ty khác?"
MỤC LỤC:
Lời cảm ơn
Lời nói đầu
Lời giới thiệu
Chương I: Cái tốt nhất trong những cái tốt nhất
Chương II: Không chỉ là "Người báo giờ", mà phải "Tạo ra đồng hồ"
Chương III: Hơn cả lợi nhuận
Chương IV: Gìn giữ cái cốt lõi - Thúc đẩy sự tiến bộ
Chương V: Các mục tiêu đầy tham vọng và thách thức (BHAG)
Chương VI: Nền văn hoá công ty mang tính nghi thức cao
Chương VII: Thử nhiều cách và giữ lại những gì phù hợp
Chương VIII: Phát triển đội ngũ quản lý từ nội bộ
...
Trân trọng giới thiệu!