SEO MasterTác giả: Nguyễn Trọng Thơ
Nhà xuất bản: NXB Lao Động
Số trang: 243
Khổ giấy: 15.5 x 24cm.
Có 146 lượt xem, từ ngày 29/03/2014
Giá bán:
69.000 đ (69.000 đ)
Trọng lượng: 280g
Tác giả: Nguyễn Trọng ThơBìa mềm. Xuất bản tháng 02/2014. NXB Lao ĐộngSố trang: 243. Kích thước: 15.5 x 24cm. Cân nặng: 280 gr
Số lượng:
Giá bán sản phẩm này: 69.000 đ
0 người mua
Bạn có biết Internet là XA LỘ thông tin? Trước khi mua hàng, phần lớn mọi người đều tìm kiếm thông tin. Nhờ đó, nhu cầu được xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm là rất lớn. Mặc dù đã rất phát triển tại Việt Nam, nhưng với nhiều người, Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) vẫn là một khái niệm mới đầy sự huyền bí.
Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này? Bạn có thể đang suy nghĩ: liệu đây có phải cuốn sách tôi nên đọc?, nó sẽ giúp được gì cho tôi?, tôi có thể tự làm được những điều đề cập trong cuốn sách?... và có thể hàng trăm câu hỏi khác tương tự như vậy.
Giả sử bạn có cửa hàng kinh doanh quần áo. Bạn sẽ được nhiều khách hàng ghé thăm cửa hàng nếu website của bạn nằm trong trang đầu tiên khi ai đó tìm kiếm trên Google.
Theo quy luật phản xạ thông thường, khách hàng sẽ lựa chọn những website nằm trong trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Nhưng làm sao để website của bạn luôn xuất hiện ở những trang đầu tiên của Google? Cuốn sách này sẽ giúp bạn làm được điều đó.
Tác giả viết: "Càng trải nghiệm tôi càng phát hiện ra SEO là một công việc có tính khoa học rất cao. Bất kể bạn là ai, chỉ cần đam mê về Internet thì có thể học được. Google giống như cây cầu kết nối bạn với khách hàng. Bản thân nó cũng mong muốn chủ các website biết cách tối ưu trang web của họ, qua đó các công cụ tìm kiếm có thể cung cấp được những kết quả tốt nhất và phù hợp nhất tới người dùng. Nếu bạn thực sự muốn thành công nhờ Internet thì đây là cuốn sách bạn nên đọc."
Còn trong lời giới thiệu, Nguyễn Phú Trung – CEO WINVEST viết rằng: "Đưa website lên trang 1 Google có ý nghĩa gì? Với góc nhìn của một người đào tạo kỹ năng bán hàng và thực tế hơn 8 năm kinh doanh bất động sản ở ngoài đời cũng như trên Internet, tôi luôn nhớ trải nghiệm tiếng chuông điện thoại reo. Vì đó là khoảnh khắc cơ hội đang gõ cửa. Mọi chương trình tiếp thị chỉ có ý nghĩa khi mà điện thoại phải thường xuyên đổ chuông.
Ngày nay Internet đóng vai trò mạch máu thông tin của nền kinh tế và các giao dịch kinh doanh. Đứng đầu trên bảng xếp hạng tìm kiếm không khác gì bạn có căn nhà mặt phố để bán hàng.Bạn sẽ có nhiều cơ hội để khách hàng nhìn thấy và ghé thăm. Do đó cảm nhận đầu tiên của tôi về cuốn sách là Thực tế và Thời thượng.
Cảm giác thứ hai xuất hiện khi tôi đọc qua toàn bộ mục lục của cuốn sách. Tôi không thể tin là anh Nguyễn Trọng Thơ đã chia sẻ những bí quyết, kinh nghiệm một cách cụ thể và chi tiết như vậy. Điều này còn đang ít thấy ở các doanh nhân Việt Nam. Làm kinh doanh thì rất nhiều. Làm kinh doanh mà thành công thì có ít đi một chút. Còn làm kinh doanh thành công rồi mà chia sẻ bí quyết, cách thức của chính mình thì rất hiếm người làm được. Vì vậy cảm nhận thứ hai về cuốn sách là sự Trân trọng.
Điều gì hấp dẫn nhất từ cuốn sách này? Tôi chắc chắn rằng mỗi độc giả sẽ có cảm nhận khác nhau. Với tôi, cuốn sách là một hành trình đầy thử thách. Tôi đã đạt được mục tiêu trên với khoảng 2 giờ/ngày trong vòng hơn một tháng với một số kỹ thuật được dạy trong cuốn sách. Nhân viên kinh doanh của tôi cũng bắt đầu áp dụng để gia tăng lượng khách hàng mỗi ngày.
Điều gì tốt đẹp hãy chia sẻ với người khác. Đó là điều mà tôi rất thích làm. Tôi đã đưa cuốn sách này cho hai người thân và mỗi người có một hành động khác nhau. Vợ tôi quyết định ngay lập tức là muốn có một cuốn để mang cho đội thiết kế website bán gạo lứt mà vợ tôi đang phát triển. Còn anh bạn làm website thì mặc dù có kinh nghiệm dày dạn, nhưng kiến thức về SEO vẫn còn là mới mẻ. Do vậy, dù có thể tự tìm tòi nhưng bạn ấy vẫn muốn có ngay một cuốn để tham khảo và tiến bộ nhanh hơn nhờ học hỏi từ người đã thành công.
Nếu bạn đang hoặc muốn bắt đầu một công việc kinh doanh trên Internet thì đây là cuốn sách bạn không thể không đọc. Tôi chắc chắn là như vậy. Nếu bạn đã sở hữu cuốn sách này thì tôi xin chúc mừng bạn. Bạn hãy đọc cuốn sách thực tế, thời thượng này với cảm xúc trân trọng để đối diện với thử thách và thực thi ngay những bài học để đưa website lên TOP Google."
Về tác giả
Tác giả Nguyễn Trọng Thơ
- Chủ tịch, CEO của tập đoàn iNET – chuyên về các dịch vụ trên Internet và Mobile; đồng sáng lập Học viện CNTT NIIT-iNET.
- Là chuyên gia về SEO và Internet Marketing, anh luôn tìm tòi khai thác các công cụ của Internet để phục vụ cho công việc.
- Anh luôn mong muốn giúp cho nhiều người thành công trên Internet. Đến cuối 2012, anh đã chia sẻ cho hơn 100.000 người.
Cuốn sách này là một công thức để bạn khởi đầu. Nếu áp dụng đúng cách chắn chắn bạn sẽ thành công
Trích đoạn
Ranh giới giữa SEO và SPAM Bình Nguyễn – CEO Bình Minh Việt
Trong lĩnh vực Internet Marketing nói chung và SEO nói riêng, việc xác định ranh giới giữa SEO đúng nghĩa và SPAM rất khó. Chỉ có thể đi vào trải nghiệm thực tế nhận phản hồi từ khách hàng và luôn chia sẻ, lắng nghe kinh nghiệm của người đi trước.
Vậy SPAM là gì? Và giới hạn nào sẽ bị coi là SPAM khi triển khai SEO? Trong chia sẻ này, tôi sẽ liệt kê những lỗi cơ bản mà mọi người nên tránh khi làm SEO.
Cơ bản SPAM là những nội dung không tốt, những hành động bắt ép, làm phiền người dùng. Những nội dung người khác không thích, không mong muốn cũng gọi là SPAM.
Làm gì để không vi phạm SPAM? Để tránh bị liệt vào SPAM với người khác, hãy xác định rõ từng nhóm người dùng và có những nội dung phù hợp, đúng nhu cầu. Không cần số lượng nhiều mà hãy nghĩ đến chất lượng và tính lan truyền của nội dung tốt.
Dưới đây tôi liệt kê những cách thức làm SEO là ranh giới quá đà sẽ dẫn đến SPAM
1. SPAM On-page:
- Đưa từ khóa vào nội dung là việc làm được các SEOer nghĩ đến đầu tiên khi SEO On-page. Nhưng nếu nhồi nhét quá đà bạn sẽ bị liệt kê là spam với Google cũng như với người dùng.
- Hãy chăm sóc nội dung thật tốt, hướng đến sản phẩm, dịch vụ bạn muốn đề cập. Sau đó mới tính đến việc đưa từ khóa vào nội dung. Chỉ cần giữ số lượng tối thiểu 1 từ khóa xuất hiện trong từng thành phần của trang web là đủ.
- Chú ý không sử dụng, nhồi nhét tiếng Việt không dấu vào nội dung vì sẽ làm khó người dùng và chính điều đó cũng là spam từ khóa với Google.
2. SPAM Off-page:
- Sau On-page, xây dựng liên kết là việc quan trọng thứ hai phải làm. Đúng theo thuật toán càng nhiều liên kết trỏ về website càng tốt. Nhưng nếu quá đà và không kiểm soát tốt chúng ta sẽ bị phạt và bị liệt kê vào SPAM Off-page.
- Hãy phát triển lượng liên kết tăng dần đều, không đột ngột. Chất lượng liên kết phải được đặt lên hàng đầu. Khi xác định chất lượng, ta chú ý đến: Nơi đặt liên kết có nội dung tốt hay không? Có spam hay không? Có chia sẻ quá nhiều liên kết ra ngoài không.
3. SPAM Forum:
- Xây dựng liên kết từ việc trả lời hoặc đăng bài viết trên diễn đàn cũng được các SEOer thực hiện rất nhiều. Điều đó không xấu hay vi phạm. Nhưng nếu quá lạm dụng và thực hiện tự động thì bạn sẽ bị giảm hạng và mạnh hơn là sẽ bị phạt.
- Lời khuyên cho bạn khi đi bình luận, viết bài là hãy tính đến chất lượng nội dung và chủ đề người đọc quan tâm. Hãy từ bỏ ngay những hành động tự động viết bài, bình luận, những nội dung chia sẻ, bình luận ngắn, gọi là để có...
- Lời khuyên dành cho bạn: Chất lượng là số 1. Hãy chia sẻ những nội dung tốt, đóng góp, bình luận bằng trải nghiệm của bản thân.
4. SPAM Social:
- SEO Social (mạng xã hội) đang là xu hướng 2014, vì nó phản ánh chính xác được độ tươi mới, lan truyền của nội dung.
- Lời khuyên: Mạng xã hội là nơi chia sẻ thông tin, kiến thức... vì vậy đừng spam liên kết tràn lan mà hãy tổng hợp để có nội dung thật tốt, chia sẻ những nhìn nhận về sản phẩm của bạn. Lúc đó sản phẩm của bạn sẽ được đón nhận tốt hơn, được chia sẻ cũng như nhận được bình luận của mọi người. Quan điểm vẫn là 1 bài viết hơn 100 bài spam liên kết.
- Mạng xã hội rất rộng, có nhiều nhóm đối tượng và cách suy nghĩ khác nhau. Vì vậy hãy chia sẻ nội dung phù hợp cho từng nhóm, bạn sẽ được đón nhận tốt hơn.
- Cấm kỵ spam, tag sản phẩm hay những gì mà người khác không mong muốn. Hãy đặt vào địa vị người nhận và làm sao cho bạn vừa lòng.
- Luôn lắng nghe, chia sẻ, và cập nhật, bạn sẽ thành công và phát triển.
Trên đây là những kinh nghiệm của tôi trong quá trình phát triển SEO và Social Media. Cũng không thể nêu chi tiết và tất cả mọi điều vì tất cả quan trọng nhất chính là bản thân bạn. Hãy đi bằng cái đầu lạnh có trải nghiệm chứ đừng nóng vội theo xu hướng mà chưa hiểu về nó. Sản phẩm liên quan
|
Đăng nhập Sách
Hỗ trợ trực tuyến
Dữ liệu đang cập nhật...
Địa chỉ liên quan Top thành viên Thống kê truy cập
|
Hiệu sách Online
Bản quyền thuộc Công ty Cổ phần truyền thông Văn Hóa Việt - 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Giấy phép đăng ký Kinh doanh số 0102732228 cấp ngày 24/04/2008 tại Sở Kế hoạch & Đầu tư thành phố Hà Nội.
Người đại diện: Ông Đỗ Việt Trung
Điện thoại:
Email: info@hieusach.vn