Sự Thật Bi Hài Về Thế Giới Kinh DoanhTác giả: Guy Kawasaki
Nhà xuất bản: NXB Lao Động - Xã Hội
Số trang: 423
Khổ giấy: 15.5 x 24cm.
Có 201 lượt xem, từ ngày 29/03/2014
Giá bán:
110.000 đ (110.000 đ)
Trọng lượng: 460g
Tác giả: Guy KawasakiBìa mềm. Xuất bản tháng 12/2013. NXB Lao Động - Xã HộiSố trang: 423. Kích thước: 15.5 x 24cm. Cân nặng: 460 gr
Số lượng:
Giá bán sản phẩm này: 110.000 đ
0 người mua
Mỗi ngày trên thế giới, có rất nhiều doanh nghiệp phá sản hoặc giải thể, trong đó có không ít công ty chỉ vừa mới ra đời được một thời gian ngắn.
Vậy, làm thế nào để gây dựng và vận hành một doanh nghiệp thành công là câu hỏi lớn đối với rất nhiều người. Trong bối cảnh nền kinh tế đầy cạnh tranh và liên tục có nhiều biến động như hiện nay, một doanh nhân muốn thành công không chỉ cần những ý tưởng “điên rồ”, sự đam mê và khát khao thay đổi thế giới mà còn cần phải học và làm chủ rất nhiều điều khác nữa.
Làm thế nào để gây dựng vốn? Làm thế nào để xây dựng đội nhóm? Làm thế nào để tạo lập kế hoạch? Làm thế nào để bán hàng? Làm thế nào để vận động ủng hộ?
Làm thế nào để thuyết trình? Làm thế nào để gây ảnh hưởng tới người khác và khiến họ tin tưởng bạn? Làm thế nào để tuyển dụng đúng người đúng việc? Làm thế nào để cạnh tranh? …
Mọi câu trả lời đều có trong Sự Thật Bi Hài Về Thế Giới Kinh Doanh!
Đây là cuốn sách được nhiều doanh nhân đánh giá là “bách khoa tri thức” về kinh doanh mà bất cứ ai muốn thành công trên thương trường đều nên đọc. Thông qua các nghiên cứu, các cuộc phỏng vấn với những nhà quản trị hàng đầu, kết hợp với kinh nghiệm làm việc lâu năm cho các tổ chức và công ty lớn cũng như quá trình gây dựng và vận hành những doanh nghiệp của chính mình, Guy Kawasaki đã đưa ra những sự thật, gọi tên các sai lầm, cung cấp những lời khuyên và giải pháp hữu ích cho mọi vấn đề trong kinh doanh. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những nội dung cụ thể và gần gũi như: Chín câu hỏi dành cho doanh nghiệp mới thành lập; Mười điều nói dối hàng đầu của đối tác; Nghệ thuật tạo dựng thương hiệu; Nghệ thuật bán hàng; Tự PR; Nghệ thuật dịch vụ khách hàng; Nghệ thuật xây dựng cộng đồng; Chín lầm tưởng lớn nhất về nơi làm việc… Ngoài ra, cuốn sách cũng sẽ là một cẩm nang giá trị dành cho những ai đang thực sự muốn tìm kiếm một công việc.
Mặc dù cung cấp rất nhiều kiến thức nhưng Sự Thật Bi Hài Về Thế Giới Kinh Doanh không hề “làm khó” người đọc với những thuật ngữ khó hiểu, những nội dung lý thuyết khô khan, những vấn đề vĩ mô, trừu tượng hoặc cách dẫn giải dài dòng mà cuốn sáchcó kết cấu ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào vấn đề với một lối viết hài hước, nhẹ nhàng, sâu sắc và thú vị.
“Một cuốn sách dễ đọc”, “một viên ngọc quý”, “một chương trình MBA thu gọn”, “rất thực mà hài”, … đều là những cụm từ được những người nổi tiếng dùng để miêu tả tác phẩm này của Guy Kawasaki. Nếu bạn muốn tìm hiểu những sự thật trong kinh doanh, có ý tưởng “điên rồ” muốn thực hiện, có kế hoạch gây dựng sự nghiệp còn đang ấp ủ hoặc muốn tìm ra những giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp hay tổ chức của mình, bạn sẽ gặp được một nhà tư vấn thực sự với Sự Thật Bi Hài Về Thế Giới Kinh Doanh.
Về tác giả
Guy Kawasaki là thành viên sáng lập và là doanh nhân “đồn trú” tại Garage Technology Ventures. Ông cũng là đồng sáng lập trang web Alltop.com, “tờ tạp chí online” mổ xẻ về những đề tài thông dụng trên web. Trước đây, ông là một lão làng Apple tại công ty máy tính Apple. Kawasaki là tác giả của tám cuốn sách, trong đó có Nghệ thuật khởi nghiệp (The Art of the Start), Nguyên tắc cách mạng (Rules for Revolutionaries), Bán giấc mơ (Selling the Dream) và Cách thức Macintos. Ông có bằng cử nhân trường Đại học Standford, có bằng thạc sỹ chuyên ngành quản trị kinh doanh của UCLA, và là tiến sỹ danh dự trường Đại học Babson. Portfolio/Penguin sẽ xuất bản cuốn sách Nghệ thuật thay đổi trái tim, khối óc và hành động (Enchantment: The Art of Changing Hearts, Minds and Actions) của ông trong năm 2011.
Trích đoạn
Nghệ thuật sáng tạo
Sáng tạo là công cụ đặc biệt của doanh nhân… là hành động tạo nguồn với một khả năng tạo ra sự giàu có mới. ~ Peter Drucker 1
Peter Drucker đã nói đúng: Sáng tạo là điều đem lại sự giàu có. Sáng tạo tốt hơn hết là phải tạo ra sự giàu có, vì đó là việc rất khó thực hiện. Mục đích của chương này là giảng giải về những nguyên tắc của sáng tạo mà tôi đã học được từ Apple, từ ba công ty tôi đã tự tay gây dựng và từ hàng tá các công ty mà tôi đã tư vấn.
Tôi ước có thể nói với các bạn rằng tôi đã làm đúng tất cả những việc này. Nhưng đó sẽ là một lời nói dối. Hãy làm như tôi nói, chứ đừng làm như tôi đã làm.
Hãy xây dựng điều gì đó bạn muốn sử dụng. Nhiều chuyên gia giải thích về sự sáng tạo của các công ty như Apple, Google và Southwest Airlines như ví dụ về những doanh nhân có tầm nhìn – những người nhìn thấy thị trường tiềm năng lớn với nhu cầu chưa được đáp ứng. Điều này hoàn toàn là ngớ ngẩn. Giả thuyết của tôi là những người đó thành lập công ty vì họ muốn sử dụng sản phẩm và dịch vụ mà họ đang tạo ra. Vì thế, nếu bạn muốn snsg tạo, hãy tạo ra điều gì đó bạn muốn sử dụng.
Phải có ý nghĩa. Một câu hỏi mang tính lô-gic nhanh chóng xuất hiện: Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn là người duy nhất muốn sử dụng sản phẩm sáng tạo của mình? Câu trả lời là những sáng tạo tuyệt vời tạo nên ý nghĩa. Chúng giúp mọi người làm những việc cũ tốt hơn, giúp mọi người làm những việc mà họ luôn muốn làm,và giúp mọi người làm những việc mà họ chưa bao giờ biết là họ muốn làm. Chiếc iPod là minh chứng cho điều này. Với một số người, nghe nhạc là một việc cũ mà chiếc iPod làm tốt hơn so với chiếc Walkman phải phụ thuộc vào băng cát-sét. iPod giúp những người không thích sử dụng Walkman vì kích thước cũng như vì phụ thuộc vào băng cát-sét có thể nghe nhạc lần đầu tiên khi di chuyển. Và iPod còn giúp những người khác nghe được podcast, hình thức ghi âm không tồn tại trước đây.
Nhảy sang đường vòng cung tiếp theo. Có quá nhiều công ty cùng tập trung vào một đường vòng cung. Những năm 1880, có một ngành công nghiệp thu hoạch đá. Vào mỗi dịp mùa đông, các công ty lại cắt các khối đá. Các nhà máy đá xem họ nằm ngoài công việc kinh doanh vì họ không chỉ giới hạn ở khu vực khí hậu lạnh. Ngược lại, những công ty sản xuất tủ lạnh lại coi các nhà máy đá không liên quan gì tới ngành này vì sự thuận tiện gia tăng của thiết bị làm lạnh cá nhân. Sự sáng tạo thực sự xuất hiện khi các công ty nhảy sang đường vòng cung tiếp theo – hay thậm chí tốt hơn, tạo ra đường vòng cung tiếp theo.
Đừng lo lắng, chất lượng kém cũng được. Đừng lo lắng về việc chuyển một sản phẩm sáng tạo với các thành phần có chất lượng kém. Phiên bản đầu tiên của sự sáng tạo hiếm khi nào hoàn hảo được – chẳng hạn, Macintosh không có phần mềm (cám ơn tôi), không có đĩa cứng (cũng chẳng thành vấn đề khi dù sao thì nó cũng không có phần mềm), không có khe cắm cũng không có màu sắc. Nếu công ty đợi cho tới khi mọi thứ trở nên hoàn hảo, nó sẽ chẳng bao giờ giao hàng được, và thị trường sẽ sớm bỏ qua sản phẩm đó.
Rẽ sóng. Tôi nói việc chuyển hàng với các thành phần kém chất lượng là không vấn đề gì – chứ không phải tôi nói bằng lòng với sản phẩm kém chất lượng là không vấn đề gì. Một công ty cần phải cải thiện phiên bản 1.0 và tạo ra các phiên bản 1.1, 1.2,… 2.0. Đây là một bài khó có thể học, vì rất khó để có thể giao được một sáng tạo; do đó, điều cuối cùng nhân viên muốn giải quyết là những lời than phiền về đứa con hoàn hảo của họ. Sáng tạo không phải là một sự kiện. Nó là một quá trình.
Đừng sợ phải cách ly mọi người. Hầu hết các công ty đều muốn tạo ra những sản phẩm thử nghiệm hấp dẫn ở mọi điều kiện địa lý, mọi nền tảng kinh tế xã hội, mọi đối tượng khách hàng. Nỗ lực thực hiện điều đó chỉ đảm bảo tính đại trà (của sản phẩm). Thay vào đó, hãy tạo ra những sản phẩm khiến cho một phân khúc thị trường thấy hài lòng. Và đừng sợ nếu những sản phẩm này khiến những phân khúc thị trường khác thấy không hài lòng. Trường hợp tệ nhất là không kích thích được phản ứng đam mê nào, và điều đó thường xảy ra khi công ty nỗ lực làm hài lòng tất cả mọi người.
Phá vỡ rào cản. Cách cuộc sống nên vận hành là: những sản phẩm sáng tạo phải dễ dàng bán được. Cứ mơ đi nhé! Cuộc sống là không công bằng. Trên thực tế, càng sáng tạo bao nhiêu, rào cản càng dựng đứng trước mặt bạn bấy nhiêu. Doanh nhân phải là những người hiểu rõ điều này và không được lo lắng khi thị trường chậm tiếp nhận. Tôi đã tìm ra cách tốt nhất để phá vớ rào cản là cho phép mọi người thử nghiệm sáng tạo của bạn bằng cách cho họ tải phầm mềm của bạn về, cho họ đem phần cứng của bạn về nhà hoặc để họ sử dụng trang web của bạn.
“Để trăm hoa đua nở”. Tôi “ăn cắp” câu này của Chủ tịch Mao. Người sáng tạo cần phải linh động về việc mọi người sử dụng sản phẩm của họ như thế nào. Hãng mỹ phẩm Avon đã tạo ra sản phẩm Da-Siêu-Mịn cho loại da mềm, nhưng khi các bậc phụ huynh sử dụng nó làm thuốc chống côn trùng, hãng Avon cũng chẳng có ý kiến gì. Apple cho rằng họ đã tạo ra một chiếc máy tính xử lý từ/dữ liệu/bảng tính nhưng lại phát hiện ra khách hàng của họ đã sử dụng nó như một chiếc máy in màn hình. Bài học ở đây là hãy gieo hạt trên cánh đồng, chứ không phải trong những chiếc lọ cắm hoa, và hãy để cho trăm hoa đua nở.
Suy nghĩ số, hành động cơ. Suy nghĩ số có nghĩa là các công ty nên sử dụng tất cả các công cụ kỹ thuật số như máy tính, trang web, công cụ, bất cứ thứ gì, để có thể tạo ra những sản phẩm tuyệt vời. Nhưng các công ty nên hành động cơ – nghĩa là, họ cần phải nhớ mục đích của sáng tạo không phải là những sản phẩm tuyệt vời hay những công nghệ tuyệt vời, mà là khiến mọi người hài lòng. “Mọi người hài lòng” mới là mục tiêu chính yếu.
Đừng bao giờ yêu cầu mọi người làm điều bạn không làm. Đây là cuộc kiểm nghiệm vĩ đại đối với bất kỳ công ty nào. Giả sử bạn sáng tạo ra một chiếc bẫy chuột tuyệt vời nhất trên thế giới này. Nó bắt được nhiều chuột hơn bất cứ thứ gì trong lịch sử loài người – trên thực tế, nó là sản phẩm sử dụng năng lượng hạt nhân. Vấn đề là khách hàng cần một ông tiến sỹ để cài đặt nó, vấn đề là nó có giá 500.000 đô, và vấn đề là người sử dụng phải đem xác con chuột chết nhiễm phóng xạ đó ra giữa sa mạc cách xa 500 dặm. Bạn sẽ chẳng bao giờ làm như vậy, nên đừng trông chờ khách hàng của bạn sẽ làm.
Đừng để những kẻ ngốc ảnh hưởng tới bạn. Những kẻ ngốc sẽ nói với công ty rằng điều công ty đang làm là điều không thể làm được, không nên làm và không cần thiết phải làm. Một vài kẻ ngốc thực sự là kẻ thua cuộc – họ là những người có thể dễ dàng bỏ qua. Nguy hiểm là những kẻ ngốc giàu có, nổi tiếng và có quyền năng: Vì họ quá thành công, nên những nhà đầu tư thường nghĩ họ nói cái gì cũng đúng. Họ không đúng, chỉ là họ thành công trên đường vòng cung trước, vậy nên họ không hiểu, chứ chưa nói có thể tiếp nhận được, đường vòng cung tiếp theo.
Những lời khuyên này đều rất dễ đọc (hoặc viết), nhưng lại rất khó có thể thực hiện được. Mười một điều này là đá nền của sự sáng tạo, nhưng tôi có thể gói gọn sự sáng tạo thành một thách thức: Đừng bao giờ nghỉ cho tới khi bạn tạo ra điều gì đó có ý nghĩa và tạo được cầu. Sản phẩm liên quan
|
Đăng nhập Sách
Hỗ trợ trực tuyến
Dữ liệu đang cập nhật...
Địa chỉ liên quan Top thành viên Thống kê truy cập
|
Hiệu sách Online
Bản quyền thuộc Công ty Cổ phần truyền thông Văn Hóa Việt - 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Giấy phép đăng ký Kinh doanh số 0102732228 cấp ngày 24/04/2008 tại Sở Kế hoạch & Đầu tư thành phố Hà Nội.
Người đại diện: Ông Đỗ Việt Trung
Điện thoại:
Email: info@hieusach.vn