Một nguyên tắc bất ngờ trong kinh doanh và trong xã hội - một vấn đề quan trọng với mỗi cá nhân, lần đầu tiên được khám phá
Cuốn sách này là tập tiếp theo trong loạt sách kinh điển bán chạy nhất "nguyên lý 80/20" của Richard Koch, lần đầu tiên tập trung vào mối liên hệ giữa sự trổi dậy của các cá nhân và "nguyên lý 80/20" - làm thế nào để thành công nhiều hơn với công sức ít hơn.
Cách thức cũ là các nhà quản lý làm trung tâm kết hợp, tạo nên tài sản và cơ cấu quản lý. Theo cách thức mới 80/20, những thành phần trung bình được tách ra, các cá nhân sẽ tập trung vào những phần nhỏ trong hệ thống, những thành phần có quyền năng đặc biệt dẫn đến thành công.
Rõ ràng và đơn giản, Richard Koch sẽ hướng dẫn bạn cách làm thế nào để trở thành một con người 80/20 - từ cách làm thế nào để nhận ra bản năng sáng tạo và giàu tưởng tượng của bạn cho đến nhận định những ý tưởng tốt nhất cho doanh nghiệp của ban, từ những yếu tố cần thiết để phát sinh siêu lợi nhuận cho đến làm thế nào để phát triển doanh nghiệp một cách sáng tạo nhằm phát huy toàn bộ tiềm năng của nó.
Koch đưa ra 60 ví dụ thực tế về "những con người 80/20" - một số là những nhân vật nổi tiếng thế giới, một số là những người mà ông quen biết - tất cả họ đều đã tạo ra một cái gì đó giá trị và có khả năng kiểm soát cuộc sống của chính mình. Đa số họ đều sử dụng hai công cụ vốn là tập đoàn nhưng những tập đoàn này làm việc cho các cá nhân chứ không phải ngược lại. Tất cả những con người 80/20 đều hiểu rõ một ý tưởng tuyệt vời nào đó và họ biến đổi nó theo một cách mới độc nhất vô nhị, để lập nên một tổ chức chuyên môn hay một doanh nghiệp lợi nhuận cao, làm giàu bản thân họ và làm phong phú hơn cả thế giới này.
Với những ví dụ cụ thể từ những doanh nghiệp lớn đến các doanh nghiệp nhỏ từ thế giới Hollywood cho đến thế giới thể thao, Richard Koch đã chứng minh một cá nhân sáng tạo ngày nay có được những thuận lợi đầy cạnh tranh như thế nào. Sự thay đổi chủ yếu xảy ra: Những công ty thành công nhất ngày nay đang xoay vòng quanh một số cá nhân như Bill Gates và Warren Buffett, đó là hai ví dụ điển hình.