Để thành công trong quá trình tìm công việc phù hợp với năng lực bản thân và thu nhập tốt nhất, người tìm việc phải biết định vị sản phẩm của bản thân mình: mình là ai, điểm mạnh, điểm yếu của mình là gì, nó phù hợp với đối tượng nào và doanh nghiệp nào đang có nhu cầu về nó? Rồi từ đó tìm phương pháp tiếp cận và chào bán. Cụ thể:
- Trước nhất, phải đánh giá đúng năng lực bản thân, hiểu biết chính xác sản phẩm mà bạn sắp chào bán.
- Thứ hai, chủ động tiếp cận, thu hút sự chú ý của doanh nghiệp.
- Thứ ba, khi doanh nghiệp chú ý đến, bạn phải tích cực nghiên cứu tìm hiểu chính xác về họ, tìm hiểu những nhu cầu thật sự của họ.
- Thứ tư, tìm các thuyết phục họ bằng hình ảnh, chất lượng của sản phẩm và phương pháp bán hàng đầy sáng tạo và độc đáo.
- Thứ năm, tổng kết quá trình chào bán, rút kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân.
Nội dung cuốn sách đã lột tả được sự thật bên trong của quá trình tìm việc, và quá trình tuyển dụng của các doanh nghiệp. Nó được viết theo qui trình marketing và bán hàng. Cách viết văn đơn giản, cuốn hút. Dựa trên chân dung của những người thành đạt, tác giả đã xây dựng cách trả lời phỏng vấn với những ví dụ minh họa thực tế, sinh động và độc đáo. Điều này không chỉ có giá trị cho người tìm việc mà còn giúp chúng ta xây dựng một nhân cách dễ mến - nhân cách của những người thành đạt.
Mục lục:
Phần thứ nhất: Đánh giá đúng năng lực bản thân và hiểu sâu sắc đơn vị tuyển dụng
Chương 1: Đánh giá đúng năng lực bản thân
Chương 2: Thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp
Chương 3: Tìm hiểu đơn vị tuyển dụng
Phần thứ hai: Thành công trong quá trình chào bán sản phẩm bản thân
Chương 4: Tạo ấn tượng cho sản phẩm bản thân
Chương 5: Phương cách chào bán sản phẩm bản thân
Chương 6: Thương lượng về lương bổng và các quyền lợi khác
Chương 7: Đánh giá quá trình chào bán sản phẩm bản thân, nhận lời mời hay từ chối lời mời làm việc.