Tiếp thị du kích là một ý tưởng thú vị nhưng cũng không dễ thực hiện.
Tiếp thị du kích không có ý nghĩa là lý thuyết mà là thực hành. Tâm hồn và tinh thần của tiếp thị du kích thể hiện trong hành động.
Bạn có thể là một nhà tiếp thị năng nổ, và bạn có thể làm công việc đó mà không mất chi phí. Công việc tiếp thị của bạn có thể khiến bạn đạt được lợi nhuận cao, và bạn có thể làm điều đó miễn phí. Bạn có thể trở nên nổi tiếng vì việc tiếp thị không ngừng nghỉ và dễ thấy của mình, và bạn có thể làm điều đó miễn phí.
Nếu bạn có thể làm một thông tư với giá 10 xu thì điều đó không phải là miễn phí và sẽ không được bàn đến trong cuốn sách này. Nếu bạn có thể đăng một quảng cáo trên báo chí với 5 đôla, thì điều đó cũng không phải là miễn phí. Vì vậy, bạn sẽ không thấy điều đó được đề cập trong những trang tiếp theo đây.
Thực tế thì, khoản tiền duy nhất bạn sẽ phải chi tiêu là khoản tiền bạn đã đầu tư. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải cần một chiếc điện thoại, một máy tính, một máy in, giấy trắng, kết nối Internet và danh thiếp. Nếu bạn đã có những thứ đó rồi, thì bây giờ bạn có thể vứt đi những tấm séc, cất đi những chiếc thẻ tín dụng, bỏ tiền vào heo tiết kiệm, và vẫn có thể tiến hành hoạt động tiếp thị mạnh mẽ như một con hổ, hoặc như chiến sĩ du kích.
Bạn là một người tiếp thị du kích. Điều đó có nghĩa là bạn biết hoạt động tiếp thị có thể làm gì và không thể làm gì. Điều đó có nghĩa là bạn đã nhận ra tầm quan trọng của công việc tiếp thị đối với lợi nhuận của mình. Điều đó cũng có nghĩa là bạn hiểu nhu cầu thiết yếu phải duy trì quảng cáo và tiếp thị với tất cả sức mạnh của mình. Nhưng không phải với tất cả tiền bạc của mình. Không phải với bất cứ đồng xu nào trong ví tiền của bạn.
Tiếp thị du kích miễn phí có hiệu quả ghê gớm cho dù nó chẳng tiêu tốn của bạn một đồng xu nào. Tiếp thị du kích có thể khiến đối thủ cạnh tranh phải run sợ, thậm chí ngay khi họ đang dốc hết tiền vào quảng cáo. Tiếp thị du kích miễn phí thu hút khách hàng cho bạn, duy trì sự trung thành của họ, xây dựng một công việc làm ăn, và tăng thêm - chứ không bao giờ giảm đi - tài khoản ngân hàng của bạn....