Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và truyền thông, khách hàng ngày càng được tiếp cận nhiều thông tin hơn, thông minh hơn trong các đánh giá và trở nên khó tính và thực dụng hơn trong các lựa chọn sản phẩm. Thực tế này cũng đang được nhận thấy trên thị trường Việt Nam, một thị trường đang biến đổi mạnh mẽ để hòa nhập với thế giới. Những thay đổi đó đòi hỏi các doanh nghiệp và các nhà làm marketing phải liên tục tìm kiếm, thử nghiệm và phát triển các công thức thành công mới.
Trong gần nửa thế kỷ biến động đó, người ta lại nhận thức thấy có khá nhiều quan điểm Marketing và kinh doanh được đề xuất, thử nghiệm và theo đuổi. Các tư duy Marketing đã lần lượt ra đời, phát triển và kế thừa nhau theo tiến trình phát triển của thực tiễn kinh doanh thế giới. Từ thực tiễn hoạt động Marketing của các doanh nghiệp, dựa trên các nghiên cứu của Doyle (2000), chúng tôi có thể tạm tổng kết ra bốn giai đoạn của tư duy Marketing (còn được xem như là bốn quan điểm hay trường phái Marketing):
_ Marketing giao dịch
_ Marketing thương hiệu
_ Marketing quan hệ
_ Marketing giá trị
MỤC LỤC:
Phần I. Thấu hiểu quản trị Marketing định hướng giá trị
Chương 1: Tổng quan về quản trị Marketing
Chương 2: Tạo dựng giá trị, sự thỏa mãn và lòng trung thành của khách hàng
Chương 3: Hoạch định chiến lược Marketing
Phần II. Xác định giá trị
Chương 4. Hệ thống thông tin Marketing và môi trường Marketing
Chương 5. Phân tích hành vi khách hàng
Chương 6. Phân tích cạnh tranh và chiến lược cạnh tranh
Chương 7. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu
Chương 8. Chiến lược định vị và xây dựng thương hiệu
Phần III. Phát triển giá trị
Chương 9. Quản trị sản phẩm và dịch vụ
Chương 10. Quản trị chiến lược và chính sách giá
Phần IV. Chuyển giao và phân phối giá trị
Chương 11. Quản trị chuỗi cung ứng và kênh Marketing
Chương 12. Truyền thông Markeiting tích hợp
Chương 13. Tổ chức thực thi và kiểm tra hoạt động marketing
Tài liệu tham khảo
Trân trọng giới thiệu!