Nhiều người thường coi bán hàng chỉ đơn giản là hoạt động giữa bên bán và bên mua, trong đó người bán nỗ lực bán sản phẩm/dịch vụ còn người mua mua sản phẩm/dịch vụ theo nhu cầu của bản thân.
Bằng sự sắc sảo và nhạy cảm của một người bán hàng bẩm sinh kết hợp với những kinh nghiệm sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực này, Jeffrey Gitomer đưa ra một định nghĩa MỚI về bán hàng: Bán hàng là tạo ra môi trường thu hút khách hàng mua những gì bạn có (khách hàng ở thế chủ động), chứ không phải nỗ lực bán hàng cho khách, đưa khách hàng vào tình thế phải mua (khách hàng ở thế bị động).
Nằm trong series sách Big Book và khai thác triệt để định nghĩa bán hàng hướng khách hàng ở trên, Bán hàng không phải ai cũng biết của Jeffrey Gitomer mở ra thêm một hướng tiếp cận mới cho hành trình tìm kiếm thành công của người bán hàng.
Với 12,5 bí quyết bán hàng đỉnh cao, Bán hàng không phải ai cũng biết sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn về công việc bán hàng tưởng chừng như đơn giản. Trong một chừng mực nào đó, cuốn sách sẽ giúp người đọc trả lời những câu hỏi như: Đâu là sự khác biệt giữa một chuyên gia bán hàng và một nhân viên bán hàng a-ma-tơ? Nhân viên bán hàng cần những gì để duy trì thành công trong nghề?,... và vận dụng khéo léo các bí quyết bán hàng vào thực tiễn công việc.
Về tác giả:
Jeffrey Gitomer là tác giả của 9 đầu sách, tất cả đều nằm trong danh sách best-seller của các tạp chí hàng đầu thế giới như New York Times, WallStreet Journal Business, Amazon.com, trong đó cuốn The Little Red Book of Selling (12,5 Bí quyết của người bán hàng xuất sắc) đã bán được trên 2 triệu bản và được dịch ra 14 ngôn ngữ.
Gitomer là một nhà huấn luyện chuyên nghiệp có trên 100 bài thuyết trình hàng năm về kỹ năng bán hàng, tạo dựng khách hàng trung thành và phát triển cá nhân trong suốt 15 năm qua. Ông còn là người sáng lập trang web wwvv.trainone.com chuyên cung cấp lớp học trực tuyến về các kỹ năng nêu trên. Ngoài ra, ông còn có một tạp chí điện tử Sales Caffeine hàng tuần được chuyển phát miễn phí đến hơn 350.000 người đăng ký vào mỗi sáng thứ ba nhằm trao đổi thông tin, chiến lược bán hàng và đưa ra những câu trả lời cho các chuyên gia bán hàng. Rất nhiều khách hàng của ông là những tập đoàn lớn, nổi tiếng toàn câu như: Coca-Cola, Caterpillar, BMW, AC Neilsen, IBM, AT&T Wireless...
Năm 2008, tên ông được đưa vào danh sách Bảng danh dự hiệp hội những diễn giả chuyên nghiệp nhất trên thế giới cùng với những tên tuổi lớn như Ronald Reagan, Colin Powell, Norman Vincent Peale, Earl Nightingale, Brian Tracy và Zig Ziglar...