Người bán hàng tuyệt vời không phải tự nhiên được sinh ra hay tạo ra. Họ phát triển dần dần qua thời gian dựa vào những cống hiến hướng tới sự hoàn hảo và tinh thần luôn sẵn sàng phục vụ của họ.
Để trở thành người bán hàng giỏi, điều đầu tiên bạn phải làm là đọc hết cuốn sách. Điều thứ hai cần phải làm là đọc lại một lần nữa. Điều thứ ba là mỗi ngày hãy thử áp dụng một câu trả lời. Nếu không đạt được hiệu quả trong lần đầu tiên hay kết quả không như mong đợi thì hãy thử lại lần nữa và hãy thay dổi một chút. Điều thứ tư là thực hành câu trả lời cho tới khi bạn cảm thấy thật sự hiệu quả. Và điều thứ năm là làm chủ câu trả lời.
Là nhân viên bán hàng, chắc hẳn bạn muốn có câu trả lời hoàn hảo cho những tình huống như:
Đề nghị một cuộc hẹn
Để lại tin nhắn
Xúc tiến công việc sau cuộc trao đổi qua điện thoại
Bắt đầu thuyết trình về bán hàng
Đề nghị mua hàng
Ứng phó với một khách hàng giận dữ
Được giới thiệu khách hàng mới
Nhận hồi âm
Tuy nhiên, 74% người bán hàng không biết câu trả lời Tốt nhất cho những tình huống, những cơ hội và khó khăn trong hoạt động bán hàng.
Họ thường không biết câu trả lời Tốt nhất cho những câu hỏi như họ đang ở đâu; họ cần phải nói gì; họ cần phải làm gì hay họ cần phải làm thế nào... để bán được hàng.
Câu trả lời cho những tình huống trên và 99,5 câu trả lời khác đều có trong Big Book: Bán hàng! Úm ba la, mở ra. Những câu trả lời thực tế và hiệu quả trong mọi tình huống bán hàng hàng ngày. Ngoài ra, cuốn sách còn có các hướng dẫn và bài tập thực hành, các công cụ hỗ trợ đa phương tiện cho công việc và chỉ dẫn học trực tuyến. Nhưng muốn trở thành người bán hàng thành công, bạn phải hiểu được những câu trả lời đó, ứng dụng chúng một cách linh hoạt, phù hợp với phong cách và cá tính của mình.
Điều quan trọng nhất bạn cần phải hiểu: bạn chính là người quyết định số phận của mình và điều đó phần lớn phụ thuộc vào cách bạn làm chủ những câu trả lời. Cách bạn áp dụng chúng có thể quyết định sự thành bại trong công việc bán hàng của bạn.
Khi bạn hoàn thành công việc bán hàng cho công ty cũng có nghĩa là bạn đã đem lại lợi nhuận cho chính mình.
Về tác giả: CY CHARNEY là Chủ tịch của Charney and Associates Inc., là nhà tư vấn người Canada hàng đầu trong lĩnh vực tối đa hóa hiệu quả hoạt động của tổ chức. Ông đã phát triển một số phương pháp can thiệp độc nhất vô nhị, giúp cho các tổ chức, thuộc sở hữu nhà nước hay tư nhân, vươn lên đầu ngành. Ông đồng thời là tác giả của hệ thống học tập nhóm với cái tên Peer Mentoring™ hiện được rất nhiều tổ chức trên thế giới sử dụng.
Đánh giá:
“Charney có lối viết khiến cho cuốn sách này dễ đọc và có tính thực tiễn cao. Danh mục tra cứu hợp lý giúp cho độc giả tiết kiệm được thời gian tìm kiếm thông tin. Đây là cuốn sách không thể thiếu đối với bất kỳ ai làm công tác bán hàng.”
Peter Urs Bender, tác giả cuốn “Leadership from Within, Secrets of Power Presentation", "Secrets of Power Marketing”, và “Secrets of Face-to-Face Communication”
MỤC LỤC:
Sự hoàn thiện cá nhân dẫn đến sự phát triển cá nhân
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tạo ra các cuộc hẹn
Phương pháp giành phần thắng lợi trong cuộc chiến bán hàng
Xây dựng kỹ năng bán hàng – quá trình tích luỹ hàng ngày!
Sử dụng thương hiệu cá nhân
Câu trả lời cuối cùng.
Trân trọng giới thiệu!