Người bán hàng tuyệt vời không phải tự nhiên được sinh ra hay tạo ra. Họ phát triển dần dần qua thời gian dựa vào những cống hiến hướng tới sự hoàn hảo và tinh thần luôn sẵn sàng phục vụ của họ.
Để trở thành người bán hàng giỏi, điều đầu tiên bạn phải làm là đọc hết cuốn sách. Điều thứ hai cần phải làm là đọc lại một lần nữa. Điều thứ ba là mỗi ngày hãy thử áp dụng một câu trả lời. Nếu không đạt được hiệu quả trong lần đầu tiên hay kết quả không như mong đợi thì hãy thử lại lần nữa và hãy thay dổi một chút. Điều thứ tư là thực hành câu trả lời cho tới khi bạn cảm thấy thật sự hiệu quả. Và điều thứ năm là làm chủ câu trả lời.
Là nhân viên bán hàng, chắc hẳn bạn muốn có câu trả lời hoàn hảo cho những tình huống như:
- Đề nghị một cuộc hẹn
- Để lại tin nhắn
- Xúc tiến công việc sau cuộc trao đổi qua điện thoại
- Bắt đầu thuyết trình về bán hàng
- Đề nghị mua hàng
- Ứng phó với một khách hàng giận dữ
- Được giới thiệu khách hàng mới
- Nhận hồi âm
Tuy nhiên, 74% người bán hàng không biết câu trả lời Tốt nhất cho những tình huống, những cơ hội và khó khăn trong hoạt động bán hàng.
Họ thường không biết câu trả lời Tốt nhất cho những câu hỏi như họ đang ở đâu; họ cần phải nói gì; họ cần phải làm gì hay họ cần phải làm thế nào... để bán được hàng.
Câu trả lời cho những tình huống trên và 99,5 câu trả lời khác đều có trong Big Book: Bán hàng! Úm ba la, mở ra. Những câu trả lời thực tế và hiệu quả trong mọi tình huống bán hàng hàng ngày. Ngoài ra, cuốn sách còn có các hướng dẫn và bài tập thực hành, các công cụ hỗ trợ đa phương tiện cho công việc và chỉ dẫn học trực tuyến. Nhưng muốn trở thành người bán hàng thành công, bạn phải hiểu được những câu trả lời đó, ứng dụng chúng một cách linh hoạt, phù hợp với phong cách và cá tính của mình.
Điều quan trọng nhất bạn cần phải hiểu: bạn chính là người quyết định số phận của mình và điều đó phần lớn phụ thuộc vào cách bạn làm chủ những câu trả lời. Cách bạn áp dụng chúng có thể quyết định sự thành bại trong công việc bán hàng của bạn.
Khi bạn hoàn thành công việc bán hàng cho công ty cũng có nghĩa là bạn đã đem lại lợi nhuận cho chính mình.
Về tác giả:
Jeffrey Gitomer là tác giả của 9 đầu sách, tất cả đều nằm trong danh sách best-seller của các tạp chí hàng đầu thế giới như New York Times, WallStreet Journal Business, Amazon.com, trong đó cuốn The Little Red Book of Selling (12,5 Bí quyết của người bán hàng xuất sắc) đã bán được trên 2 triệu bản và được dịch ra 14 ngôn ngữ.
Gitomer là một nhà huấn luyện chuyên nghiệp có trên 100 bài thuyết trình hàng năm về kỹ năng bán hàng, tạo dựng khách hàng trung thành và phát triển cá nhân trong suốt 15 năm qua. Ông còn là người sáng lập trang web wwvv.trainone.com chuyên cung cấp lớp học trực tuyến về các kỹ năng nêu trên. Ngoài ra, ông còn có một tạp chí điện tử Sales Caffeine hàng tuần được chuyển phát miễn phí đến hơn 350.000 người đăng ký vào mỗi sáng thứ ba nhằm trao đổi thông tin, chiến lược bán hàng và đưa ra những câu trả lời cho các chuyên gia bán hàng. Rất nhiều khách hàng của ông là những tập đoàn lớn, nổi tiếng toàn câu như: Coca-Cola, Caterpillar, BMW, AC Neilsen, IBM, AT&T Wireless...
Năm 2008, tên ông được đưa vào danh sách Bảng danh dự hiệp hội những diễn giả chuyên nghiệp nhất trên thế giới cùng với những tên tuổi lớn như Ronald Reagan, Colin Powell, Norman Vincent Peale, Earl Nightingale, Brian Tracy và Zig Ziglar...