Quyển sách tập hợp những thương hiệu nổi tiếng nhất trong lĩnh vực truyền thông. Đó là kênh truyền hình MTV với những chương trình ca nhạc sôi động và hấp dẫn nhất, kênh CNN hoặc BBC với những tin tức kinh tế, những xung đột chính trị quốc tế mang tính gay cấn. Giới kinh doanh chọn tờ báo Financial Times để nắm bắt những biến động và xu thế của nền kinh tế toàn cầu. The Wall Street Journal là kênh tin tức chính thống cho những ai tham gia hoặc quan tâm đến thị trường chứng khoán. Còn Vogue, một tạp chí sang trọng có thể làm hài lòng nhu cầu tận hưởng cuộc sống của mọi người; hay như National Geographic, tạp chí dành riêng cho những người yêu thích phiêu lưu mạo hiểm và khám phá những chân trời mới lạ của thế giới…
Khi muốn theo dõi diễn biến mới nhất của những cuộc xung đột chính trị trên thế giới, kênh CNN hoặc BBC là sự lựa chọn thích hợp nhất. Để thưởng thức đĩa ghi âm mới nhất của ca sĩ Madonna, chắc chắn giới trẻ yêu âm nhạc sẽ bật ngay kênh truyền hình MTV. Giới kinh doanh sẽ chọn tờ báo Financial Times để nắm bắt những biến động và xu thế của nền kinh tế toàn cầu. Tờ The Wall street Journal là kênh tin tức chính thống cho những ai quan tâm đến thị trường chứng khoán. Còn Vogue, tạp chí sang trọng này có thể làm hài lòng nhu cầu tận hưởng cuộc sống của mọi người, hay như National Geographic, Tạp chí dành cho những người yêu thích phiêu lưu mạo hiểm và khám phá những chân trời mới lạ của thế giới...
Ai cũng phải thừa nhận rằng, đây là những thương hiệu truyền thông nổi tiếng và có giá trị nhất định trong lòng công chúng. Mỗi thương hiệu có một phong cách thể hiện khác nhau, phục vụ cho phạm vi đối tượng giới hạn và đi theo những đường hướng riêng biệt. Nhưng tất cả đều gặp nhau ở điểm chung là sự chính xác trong thông tin, tốc độ xử lý tin tức, vị thế uy tín trong giới truyền thông và khả năng nhạy bén trước thời cuộc.
Với kinh nghiệm làm báo lâu năm, sự quan sát, góc nhìn riêng, nhà báo Mark Tungate đã bình chọn và chia 20 thương hiệu mạnh trên thế giới làm bốn phần: 3 Đài truyền hình; 9 Nhật báo và Tuần báo; 6 Tạp chí; 2 Hãng thông tấn.
Nhà báo Mark Tungate đã đúc kết qua chuyến đi thăm các hãng truyền thông chính là "Một thương hiệu truyền thông mạnh sẽ không bao giờ bị tiêu huỷ". 7 điều Mark Tungate đã đúc kết, cũng là một trong số những bí quyết thành công của 20 thương hiệu này.
CNN với quan niệm: Luôn có một điều quan trọng đang xảy ra đâu đó trên thế giới, vì vậy, mạng lưới toàn cầu của CNN luôn mang đến cho độc gỉa những tin tức mới nhất. Vì vậy mà 250 triệu hộ gia đình trên toàn thế giới sử dụng các dịch vụ của CNN.
Mark Tungate cũng đánh giá 2 thương hiệu tạo được sự đồng cảm với bạn đọc đó là MTV và Tạp chí The Economist "MTV hấp dẫn người xem là vì đa phần khán giả cảm thấy mình là người sở hữu thương hiệu này", "I Want My MTV - khẩu hiệu quảng cáo đầu tiên của kênh truyền hình này chính là món trang sức của chiến lược tiếp thị hợp nhất".
Chiến dịch áp phích quảng cáo của The Economist được tác giả nhận xét là nhạy bén, dí dỏm, thông minh, thể hiện đẳng cấp tinh hoa. Cũng theo Mark Tungate, nhiều biên tập viên đều cho rằng, độc giả mua sản phẩm của họ không phải đơn thuần vì họ cần thông tin, mà còn vì chúng thể hiện được phong cách của người đọc.
Cuốn Bí quyết thành công những thương hiệu truyền thông hàng đầu thế giới sẽ cho thấy bối cảnh hình thành và giới thiệu chân dung các nhà điều hành, giám đốc tiếp thị - những nhân vật có tác động đáng kể đến sự phát triển của thương hiệu. Cuốn sách còn đề cập đến những thách thức mà các thương hiệu này đang phải đối mặt khi gia nhập xu thế toàn cầu hóa, cũng như những chiến lược tiếp thị nhằm duy trì hình ảnh trước sự tấn công mạnh mẽ của công nghệ hiện đại khiến cho việc tiếp nhận thông tin trở nên bão hòa.
Nhà báo Mark Tungate cho thấy, hoạt động của các hãng truyền thông hiện nay giống như một khu Hội chợ lớn nhất thế giới. Và nếu muốn trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu, đừng bỏ lỡ cuốn sách với những điều hết sức thú vị.
Trân trọng giới thiệu!