Truyền thông xã hội (social media) đang bùng nổ, từng bước làm suy yếu dần sức mạnh và vị trí độc tôn của truyền thông truyền thống. Truyền thông xã hội thực sự làm cho thế giới nằm trong lòng bàn tay của mỗi người. Mọi tin tức lan tỏa nhanh hơn cả tên bay và hầu hết mọi người đều kết nối với ngôi nhà ảo của mình qua thiết bị di động gần như 24/24.
Chính tác động này đã khiến nhiều công ty B2B (cung cấp sản phẩm/dịch vụ cho doanh nghiệp) đang cắt giảm bớt chi phí cho hoạt động Marketing truyền thống để tham gia vào Internet Marketing. Tuy vậy, vẫn có nhiều công ty chậm chân trong lĩnh vực này, phần vì chưa thấy mối liên kết tương tự giữa truyền thông xã hội và việc cung cấp sản phẩm cho doanh nghiệp, hoặc số khác vì chưa tìm thấy được cách thức để tiến hành truyền thông xã hội hiệu quả.
Marketing B2B bằng truyền thông xã hội là một loạt các công cụ marketing mới, hợp nhất với những chiến lược marketing vốn có nhằm giúp các nhân viên marketing làm việc thông minh hơn. Một khi thực hiện tốt, marketing bằng truyền thông xã hội có thể giảm thiểu chi phí marketing, gia tăng số lượng đầu mối kinh doanh và khiến cho khoản tiền công ty chi vào lĩnh vực marketing một tỷ lệ hoàn vốn đầu tư rõ ràng, có thể đánh giá được.
Cuốn Cẩm Nang Truyền Thông Xã Hội B2B sẽ trao cho người làm marketing những chiến thuật trong truyền thông xã hội, sự hiểu biết để viết ra nội dung sâu sắc, cách phân tích dữ liệu và các phương pháp báo cáo; tất cả sẽ đưa bạn lên trình độ đỉnh cao về marketing B2B. Đây là cuốn sách nghiêng về thực hành, với các bước chỉ dẫn chi tiết, bài bản. Qua cuốn sách này người làm marketing sẽ nắm được:
- Những Nguyên Tắc Cơ Bản để tạo ra Đầu Mối Kinh Doanh bằng Truyền Thông Xã Hội
- Bước Hành Động Để Tạo Ra Đầu Mối Kinh Doanh Bằng Truyền Thông Xã Hội
- Đưa Việc Tạo Đầu Mối Kinh Doanh Bằng Truyền Thông Xã Hội Lên Tầm Cao Mới
Cuốn sách sẽ cho chúng ta thấu hiểu về các công cụ và nền tảng (platform), đồng thời mang đến cho người làm marketing những khuôn khổ bài bản và hướng dẫn chi tiết cách tạo ra cũng như chăm sóc các đầu mối kinh doanh thông qua truyền thông xã hội. Như tựa đề cuốn sách hướng tới, những người làm marketing qua đây có thể tìm ra đường hướng để trở thành người hùng trong công ty trong vai trò một siêu sao marketing B2B trong lĩnh vực truyền thông xã hội.
Cuốn sách được viết bởi hai chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông xã hội. Kipp Bodnar, nhà chiến lược marketing mạng xã hội của HubSpot, đồng sáng lập trang SocialMediaB2B.com, nguồn thông tin tham khảo trực tuyến hàng đầu về tác động của truyền thông xã hội đối với marketing B2B. Jeffrey L. Cohen là nhà chiến lược xã hội của Radian6, công ty thuộc sở hữu của Salesforce.com. Hai chuyên gia dày dạn kinh nghiệm truyền thông xã hội đã cho thấy mô hình B2B hiệu quả hơn B2C trong truyền thông xã hội như thế nào.
Có thể nói, qua cuốn sách này, Kipp Bodnar và Jeff Cohen đã vạch ra cho những người làm marketing cách thức hành động, hay nói cách khác là cuốn sách giúp người đọc thực hành – do đó cuốn sách đã được coi như là một cuốn cẩm nang cho bất kỳ ai muốn trở thành một nhà marketing B2B tài năng. Và điều cốt lõi mà người đọc sẽ hài lòng đó là cuốn sách giúp các nhà marketing tạo ra đầu mối kinh doanh cho công ty mình.