Cuốn sách dày 200 trang mang tựa đề Đầu tư cho chiến lược hình ảnh thương hiệu, in hai thứ tiếng Anh –Việt, tập hợp trên 60 bài viết, đúc kết từ hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông marketing của ông Moore.
Mục đích của cuốn sách là phân tích bản chất cốt lõi của thương hiệu và cung cấp cho độc giả thông tin về quy trình sáng tạo hệ thống nhận diện thương hiệu dựa trên nền tảng chiến lược mang tính dài hạn cho các thương hiệu mạnh.
Bắt đầu từ tháng 1 năm 2008, Richard Moore, Giám đốc Điều hành Sáng tạo của công ty Richard Moore Associates, đồng thời là tác giả cuốn Thương hiệu dành cho Lãnh đạo, bắt đầu viết chuyên đề về thương hiệu hàng tuần trong chuyên mục Doanh nghiệp - Thương hiệu trên báo Đầu Tư.
Được tác giả đúc rút từ hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông marketing, chuyên đề thương hiệu trên báo Đầu Tư cho thấy cái nhìn về bản chất cốt lõi của thương hiệu và cung cấp cho độc giả thông tin về từng bước trong quy trình sáng tạo hệ thống nhận diện dựa trên nền tảng chiến lược mang tính dài hạn cho các thương hiệu mạnh. Chuyên đề cũng đưa ra những thông tin hữu ích để phát triển sao cho hiệu quả các loại tài liệu truyền thông marketing mang tính chiến thuật như quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, đồng thời mang tới cho độc giả những kiến thức cập nhật về hoạt động phát triển thương hiệu hiện nay.
Tập hợp 60 bài vết và bài học kinh nghiệm bề thương hiệu trong chuyên đề nói trên đã được tác giả Richard Moore biên tập lại hoàng chỉnh. Với sự hợp tác của báo Đầu Tư, cuốn sách Đầu tư cho Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu được ấn hành song ngữ với nội dung tiếng Việt và tếng Anh, được minh họa sinh động với hơn 130 hình ảnh cùng với phần chú giải gồm hơn 50 thuật ngữ thương hiệu. Cuốn sách mở đầu bằng phần lời tựa của bà Phạm Chi Lan nguyên Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, và lời giới thiệu của ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu Tư.
Tác giả cuốn sách, Richard Moore, đã trở thành một cái tên khá quen thuộc ở Việt Nam, và từ năm 1994 đến nay mỗi năm ông vẫn chia đều quỹ thời gain của mình tại Hà Nội và New York. Các bài viết của ông có lỗi diễn đạt dễ hiểu, rõ ràng, thường được minh họa bằng những ví dụ thực tiễn từ chính kinh nghiệm hoạt động kinh doanh của ông, và được viết dựa trên những hiểu biết về tình hình kinh tế của Việt Nam.
Cuốn sách này chứa đựng lượng thông tin phong phú về kiến thức thương hiệu, là tài liệu hữu ích cho các doanh nghiệp cũng như các nhà tư vấn truyền thông - cho những người đã am hiểu về thương hiệu cũng như những ai mong muốn tiếp cận những kiến thức giới thiệu một cách hệ thống và đầy đủ về chủ đề này.
Trân trọng giới thiệu!