Ngày nay hầu như ai cũng biết câu nói: “Không được làm tổng thống thì hãy làm quảng cáo”, nó đã thể hiện đầy đủ tầm quan trọng của người làm quảng cáo và những thách thức dành cho ngành nghề này. Chúng ta cũng biết, quảng cáo là một ngành nghề đặc biệt mà “sức ảnh hưởng của nó đối với xã hội hiện nay có thể sao sánh với việc dạy học và trường học vốn có truyền thống lâu đời”. Những người làm quảng cáo tuyên truyền vừa đòi hỏi phai có kiến thức chuyên ngành, đầu óc nhanh nhạy, vừa yêu cầu phải có kinh nghiệm phong phú liên quan đến ngành nghề.
Quảng cáo tuyên truyền phải biết kếp hợp với chủ đề mà người tiêu dùng yêu thích. Chỉ đơn giản nói doanh nghiệp lớn đến đâu, sản phẩm tốt đến mức nào thì cũng không có ai để tai lắng nghe, chỉ khi tìm được chủ đề mà người tiêu dùng thấy hứng thú, kết hợp với đường lối tuyên truyền tốt thì mới giúp cho hiệu quả của quảng cáo phát huy hết tác dụng của nó.
Cuốn sách này chắt lọc rất nhiều tinh hoa từ tư liệu của các loại học giả giàu kinh nghiệm trong ngành, thông qua điều tra nghiên cứu thực tiễn để khai quát nên một hệ thống lý luận khoa học, đáp ứng nhu cầu cấp bách của phát triển kinh doanh, quảng cáo hiện nay. Hy vọng nó sẽ là công cụ hữu ích cho các nhà doanh nghiệp và những người làm công việc quảng cáo.
Mục lục:
Lời nói đầu
Chương 1: Những kiến thức cơ bản về kinh doanh quảng cáo
Chương 2: Khái lược phương tiện kinh doanh quảng cáo
Chương 3: Kỹ xảo kinh doanh quảng cáo truyền hình
Chương 4: Kỹ xảo kinh doanh quảng cáo trên phát thanh
Chương 5: Kỹ xảo kinh doanh quảng cáo bằng in ấn
Chương 6: Kỹ xảo kinh doanh quảng cáo bằng phương tiện ngoài trời
Chương 7: Kỹ xảo kinh doanh quảng cáo trên mạng