Đối với mọi doanh nghiệp, doanh số luôn là một mục tiêu quan trọng và, trong nhiều trường hợp, là mục tiêu quan trọng nhất. Những người làm công việc bán hàng chính là những người trực tiếp mang lại nguồn doanh thu ấy. Kết quả hoạt động hàng tháng, hàng tuần, thậm chí hàng ngày, của họ được thể hiện qua những con số. Đó là những con số biết nói bởi chúng chứa đựng trong mình tư duy, trình độ, kỹ năng, sự chuyên nghiệp và có thể cả những sai lầm nghiêm trọng của người bán hàng.
Bạn đang cầm trên tay một vũ khí tuyệt vời dành cho những ai muốn nâng cao hiệu quả, đánh bại đối thủ cạnh tranh và thành công trong công việc bán hàng. Gần 300 trang sách chứa đựng tất cả những trải nghiệm, quan sát, tổng kết trong hơn 30 năm kinh nghiệm của William T. Brooks – một chuyên gia hàng đầu, được đánh giá cao trên thế giới về lĩnh vực bán hàng và đào tạo bán hàng. Mười hai chương của cuốn sách, với cách viết đơn giản, dễ hiểu, với những phần tổng kết ở cuối chương và những tiêu điểm được đóng khung, không phải là một mớ lý thuyết rắc rối cho bất kỳ người bán hàng bận rộn nào. Ngược lại, đó là những chỉ dẫn chi tiết có thể áp dụng ngay, áp dụng từng phần vào từng giai đoạn công việc cụ thể.
Qua cuốn sách, bạn cũng sẽ thấy công việc bán hàng mình đang làm là một nghệ thuật và bạn chính là người nghệ sỹ. Bạn không bán sản phẩm mình có, cũng không bán thứ khách hàng cần, bạn bán những thứ khách hàng mong muốn. Việc bán hàng của bạn cũng không đơn giản chỉ là bán hàng, mà bạn mua sự thỏa mãn và hài lòng của khách hàng. Và thay vì nhận tiền lương từ công ty, bạn nhận phần thưởng từ khách hàng – “Thượng đế” của mình.
Những chỉ dẫn và kinh nghiệm được đúc kết trong cuốn sách này thật vô giá, nhưng chúng chỉ thật sự hữu ích nếu được vận dụng vào thực tế công việc. Nếu không, những ý tưởng sẽ mãi chỉ là ý tưởng, là lý thuyết trong sách vở, chứ không phải là “tài sản” của bạn. Vậy tại sao bạn không bắt đầu đọc và áp dụng ngay từ bây giờ.
Mục lục:
Mở đầu
Lời cảm ơn
Bán hàng trong thế kỷ XXI
Bán hàng chuyên nghiệp: Bí quyết thành công của người trong cuộc
Tập trung, liên kết và sử dụng đòn bẩy
Điểu tra (Phần 1) – Định vị
Điều tra (Phần 2) – Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Điều tra (Phần 3) – Lên kế hoạch trước khi gặp khách hàng
Gặp gỡ: Thu hút khách hàng trực tiếp
Thăm dò: Đặt câu hỏi giúp bạn bán hàng
Áp dụng: Để sản phẩm hay dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề của khách hàng
Thuyết phục: Tạo niềm tin ở khách hàng
Hoàn thành: Kết thúc đàm phán và ký kết hợp đồng
Làm thế nào để tạo nên và duy trì động lực bán hàng