Marketing là một trong những ngành có nhu cầu về đào tạo không thể thiếu được trong nhiều trường đại học và cao đẳng hiện nay. Để đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu, Nhà xuất bản Thống kê đã xuất bản cuốn sách này của Philip Kotler do TS. Phan Thăng, TS. Vũ Thị Phương và anh Giang Văn Chiến biên dịch. Cuốn sách đã và đang được sử dụng như một giáo trình tham khảo ở nhiều trường đại học và cao đẳng trong cả nước. Do yêu cầu học tập và nghiên cứu về marketing trong mỗi trường và mỗi ngành có khác nhau, cho nên nhiều bạn đọc muốn có một cuốn sách tóm lược căn bản và gần sát với thực tế Việt Nam hơn. Nội dung cuốn sách tập trung trình bày những vấn đề cơ bản sau:
- Khái niệm, nghiên cứu, quản trị và môi trường marketing
- Phân khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu
- Hành vi và mô hình hành vi của khách hàng
- Marketing về sản phẩm, giá cả, phân phối lưu thông và khuyến mãi
- Marketing quốc tế
- Marketing dịch vụ
Hy vọng cuốn sách sẽ giúp bạn đọc tìm thấy những điều mà mình muốn học tập và tham khảo. Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng marketing là một ngành khoa học mới du nhập vào nước ta, nội dung của nó rất phong phú và đa dạng. Việc trình bày thật đầy đủ các vấn đề về marketing trong một cuốn sách rút gọn là không phải dễ dàng.