Dịch vụ du lịch và lữ hành là một ngành phát triển liên tục, đặc biệt ở các quốc gia đang phát triển, đóng góp một phần đáng kể trong tăng trưởng kinh tế thu nhập quốc gia (GDP).
Việt Nam là quốc gia có nhiều thắng cảnh đa dạng và phong phú khắp mọi miền đất nước, và tiềm năng rất lớn là được phát triển trên cơ sở bảo vệ sinh thái, môi trường, đồng thời đáp ứng kỳ vọng của khách du lịch trong nước và quốc tế.
Marketing rất cần thiết trong việc phát triển sản phẩm - dịch vụ, đặc biệt marketing du lịch có các đặc trưng riêng cần được chú ý trong quá trình hoạch định tiếp thị hướng đến thành công.
Marketing có vai trò quan trọng trong quản lý nhằm đạt được sự cân bằng giữa các giá trị kinh tế và giá trị môi trường, giữa lợi ích và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, giữa số lượng và chất lượng giữa cạnh tranh và hợp tác, giữa dịch vụ hàng loạt và dịch vụ định hướng khách hàng, sự cân bằng giữa vai trò của các doanh nghiệp lớn (công ty đa quốc) và các doanh nghiệp nhỏ.
Đặc biệt công nghiệp thông tin và truyền thông cung cấp phương thức hiện đại thuận lợi, thông qua các công nghệ truyền thông tương tác kỹ thuật số thế hệ mới, liên kết với mạng Internet, các dạng điện thoại di động mới, truyền thông vệ tinh và cáp quang, các máy tính cá nhân đa chức năng, đã hỗ trợ mạnh mẽ việc đáp ứng các dịch vụ du lịch và lữ hành theo kỳ vọng khách hàng.
Cuốn sách này định hướng khách hàng giúp các doanh nghiệp tiên phong trong sáng tạo, tái sáng tạo các ý tưởng về thị phần, phân khúc, giá cả, đổi mới dịch vụ du lịch, thông qua quá trình thiết kế chiến lược tiếp thị và tác nghiệp hiệu quả nhằm đạt mục tiêu của doanh nghiệp.
Mục lục:
Phần 1: Ý nghĩa của Marketing trong du lịch và lữ hành
Chương 1: Giới thiệu du lịch và lữ hành
Chương 2: Giới thiệu Marketing: Quá trình tư duy có hệ thống
Chương 3: Những đặc trưng của Marketing du lịch - lữ hành
Chương 4: Môi trường kinh doanh năng động: Những nhân tố ảnh hưởng đến nhu cầu của ngành du lịch
Chương 5: Môi trường kinh doanh năng động: Những động lực cá nhân và hành vi người mua
Phần 2: Hiểu được phối thức Marketing trong du lịch và lữ hành
Chương 6: Phối thức Marrketing cho các dịch vụ du lịch
Chương 7: Phân khúc thị trường cho các thị trường du lịch và lữ hành
Chương 8: Sự hình thành sản phẩm trong ngành du lịch
Chương 9: Vai trò của giá hỗn hợp tiếp thị sản phẩm trong ngành du lịch
Chương 10: Công nghệ thông tin, truyền thông và tiếp thị du lịch
Chương 11: Nghiên cứu tiếp thị: Nền tảng thông tin để tiếp thị hiệu quả
Chương 12: Hoạch định chiến lược tiếp thị
Chương 13: Chiến thuật tiếp thị
Tài liệu tham khảo