Giáo sư Quelch đã viết và hợp tác viết 20 quyển sách, xuất bản trên 50 bài báo về quản lý marketing và những vấn đề về chính sách cộng đồng trên những thời báo hàng đầu như Havard Business Review, McKinsey Quarterly, và Sloan Management Review. Cuốn sách này bao gồm 9 bài đã được lựa chọn cẩn thận, đại diện cho những đóng góp trong thời gian gần đây nhất của giáo sư. Với việc sử dụng rộng rãi những ví dụ được nhiều người biết đến để nhấn mạnh chủ đề chính, các bài viết được viết một cách khéo léo để phổ biến những hiện tượng marketing phức tạp bằng cách dễ hiểu, cho người đọc những hiểu biết sâu rộng về những vấn đề mang tính quy ước và tức thời của marketing.
Những bài đọc nền tảng đã được lựa chọn một cách thông minh về những nguyên tắc cơ bản của marketing để cho người đọc những hiểu biết cơ bản về marketing, đặc biệt là vai trò không thể thiếu của khách hàng, thông qua thấu kính của Giáo sư Quelch. Các vấn đề rất đa dạng, từ thương hiệu sản phẩm đặc biệt và thương hiệu cao cấp, vấn đề chiến lược giá cả, quản lý thương hiệu toàn cầu, chiến lược nhân sự...
Trong thế kỷ 21, xu hướng kinh tế vĩ mô ngày càng có nhiều ảnh hưởng đến marketing. Cuốn sách này đưa ra những bàn luận về cách thức những yếu tố bên ngoài, công nghệ và toàn cầu hóa, lần lượt theo thứ tự ảnh hưởng đến thương trường và quá trình quyết định của marketing. Thách thức đặt ra bởi cả hai xu hướng được bàn luận và cái nhìn xuyên suốt qua cách xác định thách thức của thị trường toàn cầu chuyển biến nhanh, hiện đại được đem ra chia sẻ.
Để tiến lên trước và giữ vị thế cạnh tranh trong những năm tới, các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam nên bước ra quốc tế. Xây dựng thương hiệu toàn cầu là công cụ quan trọng để phát động nền kinh tế đối với tổ chức đang trong quá trình phát triển cũng như đã phát triển.
John Quelch đã hệ thống và chia sẻ với chúng ta những cách nhìn về kiến thức marketing của ông ở cuốn sách này. Kiến thức tràn đầy trong cuốn sách này chắc chắn là một trong những cuốn sách marketing quan trọng nhất cho cả những người đang nghiên cứu cũng như thực hành marketing đọc và tăng thêm hiểu biết của họ về marketing hiện đại.