Khi lần đầu tiên đảm nhiệm một công việc liên quan đến lĩnh vực PR hoặc khi vào làm tại một tổ chức chưa bao giờ thực hiện các công tác PR chuyên nghiệp, nhưng bạn lại được giao nhiệm vụ triển khai những hoạt động đó, thì dĩ nhiên bạn sẽ cảm thấy khó khăn vì không biết phải làm gì. Hoặc giả sử tổ chức từ thiện nơi bạn đang làm việc không có đủ ngân sách để thuê một chuyên gia PR, vì thế bạn cần phải tìm hiểu những công việc có liên quan... Vậy thì đây là quyển sách dành cho bạn.
Những bí quyết căn bản để thành công trong PR không phải là một quyển cẩm nang chi tiết, và mục đích chính của tác giả là giúp bạn có cái nhìn chung về các hoạt động PR, đồng thời cung cấp một nền tảng cơ bản nhất đất để bạn có thể hỗ trợ và phát triển công việc của mình. Thông qua nội dung của quyển sách, Philip Henslowe đã giới thiệu cho độc giả những khái niệm tổng quát về các hoạt động PR và đưa ra những hướng dẫn hết sức hữu ích.
Bên cạnh giới thiệu bộ khung pháp lý và đạo đức của các hoạt động PR, Philip Henslowe còn nêu rõ mối tương quan giữa lĩnh vực này và các đối tác có liên quan như nhà cung cấp, thợ chụp ảnh, nhà in, nhân viên đồ hoạ và giới truyền thông. Trong đó, ông còn mô tả cụ thể cách tổ chức triển lãm, lễ trưng bày, thậm chí cả cách tổ chức những buổi lễ đón tiếp các quan chức chính phủ, hoàng gia. Một trong những nhiệm vụ then chốt của chuyên viên PR là công việc viết lách. Vì thế, Philip Henslowe đã dành hẳn một chương để trình bày về kỹ năng soạn thảo các văn bản thương mại, cách viết lời quảng cáo, thông cáo báo chí,...
Cuốn sách này được xem như một cẩm nang cơ bản dành cho tất cả những ai muốn làm việc trong lĩnh vực PR, bất kể hoài bão cho sự nghiệp tương lai của mình là gì.
Trân trọng giới thiệu!