"Những suy nghĩ mới và những sự thật cũ hữu dụng tôi dạy cho những quản lý giỏi nhất thuộc các công ty tốt nhất trên toàn thế giới" (Willem Burgers).
Hãy đọc quyển sách này của Willem Burgers, một nhà chiến lược tiếp thị và giáo sư nổi tiếng với nhiều khách hàng hài lòng, trong đó có Kodak, HP, và Nokia. Bạn sẽ khám phá những chiến lược và ý tưởng tiếp thị mới mẻ giúp cho chính bạn cũng như công việc kinh doanh.
Quyển sách được chia thành sáu chương, mỗi chương gồm nhiều mẩu chuyện, hình minh họa và vẽ nên một khía cạnh khác nhau trong trí tuệ tiếp thị của Burgers. Burgers còn chia mỗi chương thành từng mục nhỏ, mỗi mục lại được tóm tắt bằng một câu ngắn gọn và dễ hiểu. Những câu tóm tắt này được kết lại cuối mỗi chương, tạo sự thuận lợi cho các bạn trong môi trường làm việc khi xem lại hay thảo luận.
Hướng dẫn ngắn gọn súc tích này mở toang những bí mật tiếp thị mà bạn có thể hiểu và tin nhanh chóng. Hãy giữ xấp giấy ghi chú và viết chì sẵn trên tay khi đọc quyển sách này vì bạn sẽ rất dễ viết xuống hết ý tưởng này đến ý tưởng khác cho công việc kinh doanh của riêng bạn, cho dù bạn đang quản lý một công ty mới chớm ra đời hay tìm kiếm sự mới mẻ ở một công ty lớn đã có chỗ đứng.
"Trực tiếp, mới mẻ, đầy những hiểu biết sâu sắc. Giáo sư Burgers đã viết một cuốn sách dành cho cả người làm tiếp thị lẫn người không làm tiếp thị. Thú vị và kích thích sáng tạo, một quyển sách nên đọc.". (J. Mac Hulber).
Mục lục:
Lời nói đầu
Lời giới thiệu
Chương 1
Tiếp thị: nó là gì?
Bốn chữ P và bốn chữ C nổi tiếng
Lịch sử vắn tắt của bốn chữ P
P hay C? P và C!
Những nguyên tắc tiếp thị xuyên suốt các ngành
Tất cả đều cùng P - hay C
Tiếp thị là một triết lý kinh doanh
Cách chúng ta suy nghĩ
Sáu cách để có được góc nhìn của khách hàng
Tối đa sự hài lòng của khách hàng không phải là mục tiêu
Tiếp thị là một khoa học
Các nhà sinh học và những chỉ dẫn đi săn
Chương 2
Chúng ta có biết gì về tiếp thị?
Ai cũng có thể làm tiếp thị
Mọi người làm tiếp thị
Những viên ngọc trong kiến thức tiếp thị
Người ta thực sự rất ghét thất bại
Đàn ông chưa làm cha không thích trẻ con
Nhận lấy ân huệ nhỏ sẽ đưa bạn đến chỗ nhận lấy ân huệ lớn
Bản chất và sử dụng kiến thức tiếp thị
Người quản lý chuyên nghiệp biến kiến thức thành tiền
Chương 3
Thị trường của bạn
Biết thị trường của bạn
Bạn có biết thị trường của mình?
Phân khúc thị trường
Phân khúc thị trường định hướng cho khách hàng
Một cách khác nữa để phân khúc thị trường
Thế nào là một phân khúc thị trường tốt?
Khi nào rời bỏ một thị trường? Biết khi nào nói khi nào!
Chương 4
Quảng bá
Có góc nhìn của khách hàng trong quảng bá
Góc nhìn khách hành?
Bài tập
Quảng cáo của bạn có hiệu quả?
Làm thế nào để quyết định quảng cáo đúng?
Cái gì làm nên một quảng cáo tốt?
Ma trận FCB
Phá vỡ các quy tắc
Bạn nên quảng cáo cho ai?
Vòng quay của sự ưa thích nhãn hiệu
Chọn lựa truyền thông: bạn nên quảng cáo ở đâu?
Tương thích trực tiếp
Tương thích dân số học
Công ty quảng cáo không phải là đối tác của bạn
Công ty quảng cáo tồn tại để giúp chính họ, chứ không phải bạn
Chương 5
Toán tiếp thị
Toán của hiệu quả tiếp thị
Hiệu quả không phải là mục đích
Toán về định giá và lợi nhuận
Công việc của tiếp thị là tăng giá ở mức có thể
Tài chính - kế toán và tiếp thị: hai thế giới quan khác nhau
Chúng ta có thể cùng nhìn những con số nhưng thấy những thực tế khác nhau
Chương 6
Phân phối
TÌnh thế tiến thoái lưỡng nan của người tù trong phân phối
Vẫn đề của cận tối ưu
Phân phối giống như tình thế tiến thoái lường nan của người tù
Sức mạnh trong kênh phân phối: quan điểm học thuật
Quản lý để có sức mạnh
Tiến ra bên ngoài công ty của bạn
Quản lý cả bên ngoài công ty của bạn nữa
Thành công trong tiếp thị đạt được từ bên ngoài công ty của bạn