"Trong cuốn sách Quản trị thương hiệu cá nhân và công ty, tiến sỹ Hubert Rampersad cung cấp các hướng dẫn vô cùng cần thiết cho người lao động. Ông chỉ cho chúng ta cách thức xây dựng thương hiệu riêng, cũng như tầm quan trọng của việc truyền đạt thương hiệu này tới toàn thế giới... Hãy biến cuốn sách này thành một phần cuộc sống của mình, bạn sẽ trở thành người chính trực và thành công hơn" - GS. Marshall Goldsmith, Đại học Quốc tế Alliant, Mỹ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản lý và lãnh đạo.
Khi mua một sản phẩm hay sử dụng một dịch vụ, hầu hết chúng ta đều dựa trên độ tín nhiệm và cảm giác quen thuộc mà sản phẩm hay dịch vụ đó gây dựng được. Lựa chọn và quyết định của chúng ta có thể được thực hiện trong tiềm thức hay có chủ định. Khi muốn giao một nhiệm vụ hay nhờ giúp đỡ, chúng ta cũng tìm người phụ hợp nhất và có khả năng nhất, dựa trên các thông tin có được về người đó và trải nghiệm của chính chúng ta về mối liên hệ giữa nội dung công việc và những người đủ khả năng đảm nhiệm công việc. Hệ thống thông tin và trải nghiệm làm cơ sở cho quyết định và lựa chọn của chúng ta chính là thương hiệu.
Thương hiệu của một cá nhân, một tổ chức, một sản phẩm hay một dịch vụ, bởi vậy, đều vô cùng quan trọng. Bạn nghĩ: "Hữu xạ tự nhiên hương"? Bạn nghĩ hãy cứ cho ra đời những sản phẩm thật tốt và rồi một ngày kia mọi người sẽ tự nhiên nhận ra điều đó? Điều này có thể xảy ra, nhưng bạn sẽ mất rất nhiều thời gian khi thụ động ngồi đợi người khác khẳng định giá trị sản phẩm của mình. Đó là chưa kể khi biết đến bạn thì họ đã có rất nhiều lựa chọn khác, có thể kém hơn nhưng quan trọng là họ đã quyết định mua hay sử dụng sản phẩm khác. Bên cạnh đó, việc quyết định có sử dụng tiếp sản phẩm của bạn nữa hay không sẽ phụ thuộc vào chất luợng thông tin và trải nghiệm cũng như cảm xúc mà họ có được.
Việc xây dựng thương hiệu cho cá nhân hay cho tổ chức thể hiện trước hết ở sự tôn trọng chính bản thân mỗi người hay chính tập thể mà mỗi người đang là một thành viên. Sau đó là quá trình tạo ra các kênh thông tin và trải nghiệm, bao gồm cả cảm xúc, để được người khác biết đến một cách chính xác với thời gian sớm nhất. Tính chính xác cùng sự nhất quán của thông tin và trải nghiệm là những yếu tố tiên quyết giúp thương hiệu tồn tại bền lâu. Vì vậy, mỗi cá nhân hay mỗi tổ chức đều phải có một công cụ hay phương pháp quản trị thương hiệu nghiêm túc và hiệu quả.
Mỗi tổ chức, công ty, cá nhân đều cần có thươg hiệu và thương hiệu uy tín trở thành một tài sản quý giá, đặc biệt là trong thời đại trực tuyến ngay nay. Tuy vậy, không phải ai cũg nhận thức được điều này và không phải ai cũng tìm ra chiến lược quản trị tối ưu thương hiệu của mình.
Với Quản trị thương hiệu cá nhân và công ty, Hubert Rampersad giới thiệu một phương thức đột phá, một kế hoạch mới để xây dựng, hoàn thiện gìn giữ một thương hiệu mạnh mẽ và đích thực. Phương thức này có thể giúp doanh nghiệp tạo dựng và duy trì thái độ làm việc tích cực, giảm mức độ stress cho nhân viên, đặt nền móng vững chắc cho sự thành công của doanh nghiệp và cá nhân.
"Trong cuốn Quản trị thương hiệu cá nhân và công ty, Tiến sĩ Hubert Rampersad cung cấp các hướng dẫn vô cùng cần thiết cho người lao động. Ông chỉ cho chúng ta cách thức xây dựng thương hiệu riêng, cũng như tầm quan trọng của việc truyền đạt thương hiệu này tới toàn thế giới... Hãy biến cuốn sách này thành một phần cuộc sống của mình, bạn sẽ trở thành người chính trực và thành công hơn."
MỤC LỤC:
Lời giới thiệu
Lời tựa
Lời nói đầu
Chương 1: Lời giới thiệu
Phần 1: Xây dựng thương hiệu cá nhân đích thực
Chương 2: Mô hình xây dựng thương hiệu cá nhân đích thực
Chương 3: Xác định và cụ thể hoá tham vọng cá nhân
Chương 4: Xác định và cụ thể hoá thương hiệu cá nhân
Chương 5: Cụ thể hoá thẻ điểm cân bằng cá nhân
Chương 6: Thực hiện và hoàn thiện tham vọng cá nhân, thương hiệu cá nhân và thẻ điểm cân bằng cá nhân
Chương 7: Gắn kết tham vọng cá nhân, thương hiệu cá nhân với các hành vi và hành động của bạn. Gắn kết với chính bản thân
Phần 2: Xây dựng thương hiệu công ty đích thực
Chương 8: Mô hình xây dựng thương hiệu công ty đích thực
Chương 9: Xác định và cụ thể hoá tham vọng công ty
Chương 10: Xác định và cụ thể hoá thương hiệu công ty
Chương 11: Cụ thể hoá thẻ điểm cân bằng công ty
Chương 12: Thực hiện và hoàn thiện tham vọng, thương hiệu và thể điểm cân bằng công ty
Chương 13: Gắn kết tham vọng và thương hiệu cá nhân với tham vọng và thương hiệu công ty; Gắn kết với công ty của bạn
Phụ lục 1: Các mẫu tham vọng cá nhân, thương hiệu cá nhân và thẻ điểm cân bằng cá nhân
Phụ lục 2: Cơ cấu đào tạo thương hiệu cá nhân và chương trình cấp chứng chỉ đào tạo thương hiệu cá nhân
Phụ lục 3: Phần mềm xây dựng thương hiệu cá nhân
Lời kết
Lời bạt
Trân trọng giới thiệu!