Internet đã thay đổi sâu sắc cách mọi người giao tiếp và tương tác với nhau. Nó cũng thay đổi cách mọi người thương thảo trong công việc làm ăn với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Trước đây, giới PR và Tiếp thị chỉ có thể truyền tải những thông điệp của mình thông qua những phương tiện truyền thông truyền thống. Nhưng ngày nay, Internet đã thay đổi hoàn toàn luật chơi.
Quy luật mới của PR và Tiếp thị hé lộ những bí quyết “thu phục” khách hàng và mở ra vận hội chưa từng có đến với mọi doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ, chính trị, tôn giáo, giới tư vấn và các nhóm nhạc. Thực vậy, bạn có thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng của mình bằng cách tạo ra những mối dây liên kết cá nhân bền chặt và gần gũi. Bạn cũng có thể tiếp cận những khách hàng ở thị trường bằng cách “bắn” đi những thông điệp có cánh và những chiến dịch quảng cáo hoành tráng đến đúng người đúng lúc.
Quy luật mới của PR và Tiếp thị sẽ mở ra cho bạn một hướng tiếp cận mới, trực tiếp và hiệu quả hơn rất nhiều thông qua Internet. Một khi khách viếng thăn trang web của công ty, họ không muốn trưng mắt ra ngắm nghía những câu khẩu hiệu hay bảng lô-gô vô hồn mà họ chỉ cần thông tin, sự tương tác và tiện ích để lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Là một nhà PR và tiếp thị thông minh, bạn phải biết khám phá phép màu của Internet, xây dựng kế hoạch tiếp cận khách hàng, chinh phục và hướng họ vào chu trình mua sắm và sử dụng.
- “Internet không chỉ đơn thuần là công cụ kỹ thuật mà nó còn là người bạn tâm giao của con người. Qua tác phẩm này, David Meerman Scott muốn khẳng định rằng Web không chỉ là phương tiện kỹ thuật mà còn là cầu nối gắn kết người và người lại với nhau hơn. Ông đã bật mí những bí quyết vận dụng Internet như là công cụ để chạm đến ngưỡng cửa thành công trong lĩnh vực PR và tiếp thị” – Jay Conrad Levinson, “Cha đẻ của phương pháp Tiếp thị Du kích” và là tác giả của loạt sách Tiếp thị du kích.
- “Quy luật mới của PR và Tiếp thị hé lộ những ý tưởng tuyệt vời thoát thai từ việc vận dụng những phương tiện thông tin đại chúng để đạt đến cái đích của thành công. Nó là cuốn cẩm nang vô song cho bất kỳ những ai muốn làm rạng danh bản thân hay tổ chức của mình” – Mark Levy, đồng tác giả của quyển Bí quyết thu phục những người không muốn bị thu phục và là nhà sáng lập của Levy Innovation, một công ty chuyên hoạch định chiến lược tiếp thị.
Mục lục:
Lời giới thiệu
I. Web đã thay da đổi thịt những quy luật tiếp thị và PR như thế nào
1. Những quy luật Tiếp thị và PR trước đây đã không còn hiệu nghiệm trong thế giới trực tuyến ngày nay
2. Những quy luật mới của PR và Tiếp thị
3. Tiếp cận người mua một cách trực tiếp
II. Những phuuơng thức tiếp cận khách hàng trực tiếp qua mạng
4. Blog: Hãy khiến cho hàng triệu Người Truyền Bá kể câu chuyện của bạn
5. Quy luật mới khi phát hành bản tin
6. Truyền đạt nội dung audio qua podcast
7. Forum, wiki và đối tượng bạn nhắm tới
8. Qua lan truyền, các trang web giúp khán giả bắt kịp cơn sốt
9. Trang web có nội dung phong phú
III. Khám phá phép màu của những quy luật mới
10. Xây dưng chiến luợc Tiếp thị và kế hoạch PR
11. Để công ty bạn trở thành một nơi đáng tin cậy trong cộng đồng mạng
12. Viết cho khách hàng
13. Tác động của nội dung trang web đến quá trình mua hàng
14. Sử dụng thông cáo báo chí để tiếp cận trực tiếp khách hàng
15. Phòng truyền thông trực tuyến: cánh cửa mở ra nhiều cơ hội hơn là một phương tiện turyền thông đơn thuần
16. Những quy luật mới trong việc tiếp cận giới truyền thông
17. Sử dụng blog để tiếp cận khách hàng
18. Thiết kế podcast và video
19. Mạng cộng đồng và hoạt động tiếp thị
20. Tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm
21. Bắt tay vào thực hiện