Nếu bạn đang phải chọn lựa các thương hiệu A, B và C và bạn không thể nhìn thấy sự khác biệt nào giữa chúng, bạn sẽ mua cái nào đây? Dĩ nhiên là thương hiệu nào giá rẻ nhất. Chỉ khi nào người ta nhận thức được sự ngang bằng giữa các thương hiệu thì tác giả mới trở thành yếu tố quyết định. Khách hàng của bạn cũng hành động theo cách này. Đó là lý do tại sao khác biệt hóa là một trong những quyết định quan trọng nhất mà bạn phải làm cho thương hiệu của mình, nhất là trong bối cảnh thế giới ngày nay sự cạnh tranh đi từ mức "khốc liệt" lên đến "cắt cố" và "siêu" cạnh tranh. Thật không may, nói thì dễ và làm mới khó, bởi vì không có nhiều người hiểu rõ khác biệt hóa là gì và làm như thế nào để có sự khác biệt trong thị trường "siêu cạnh tranh" ngày nay, khi mà mọi doanh nghiệp điều muốn chen chân vào hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp khác. Điều này giải thích tại sao bạn nhìn thấy quá nhiều thương hiệu "na ná" như nhau và họ buộc phải cạnh tranh bằng giá cả. Đừng mắc bẫy như họ. Cuốn sách này sẽ trình bày cách thức tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu, thông qua 13 chiến lược mà những thương hiệu thành công đã vận dụng để đạt đến vị thế đỉnh cao trên thị trường. Đây đều là các chiến lược dễ hiểu và đơn giản khi ứng dụng vào thực tế. Điểm mấu chốt là: nếu bạn không khác biệt hóa, bạn sẽ phải bán giá rẻ.....