Trách nhiệm của người bán hàng là phải bán được hàng. Công việc bán hàng luôn là một thử thách với bất kể ai - từ những người mới vào nghề đến những chuyên gia bán hàng nhiều kinh nghiệm. Xuất phát từ niềm tin cho rằng việc tập trung vào giúp đỡ khách hàng sẽ giúp bán được nhiều hàng hơn là tập trung vào việc bán hàng, các tác giả của cuốn sách này đã đem đến cho bạn đọc phương pháp bán hàng "Tôi Nợ Bạn". Phương pháp này đem đến một cách thức tiếp cận mới trong lĩnh vực bán hàng: mỗi người bán hàng phải coi mình là một “con nợ” của khách hàng chứ không phải là “chủ nợ”. Người bán hàng nợ khách hàng vì khách hàng đang dành thời gian và thông tin cho họ. Trách nhiệm của người bán háng, do đó phải là tôn trọng khách hàng, hiểu và giải quyết các vấn đề của khách hàng chứ không phải tìm từ ngữ để làm cho sản phẩm của mình phù hợp với khách hàng.
Nếu bạn mới vào nghề bán hàng thì đây là cuốn sách dành cho bạn vì nó cung cấp một quy trình đầy đủ để bạn hoàn thiện công việc của mình theo cách đúng nhất ngay từ ban đầu. Nếu bạn là người bán hàng nhiều kinh nghiệm và bạn quyết định lựa chọn việc đưa ra thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty và cá nhân bạn khi khách hàng đưa ra câu hỏi: “Bạn muốn nói gì với tôi?” thì đây là cuốn sách dành cho bạn vì nó giúp bạn hoàn thiện mối quan hệ với khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
SQ - Chỉ số bán hàng thông minh thay đổi các lý thuyết bán hàng truyền thống và chỉ cho bạn thấy việc đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu sẽ tạo lợi nhuận cho các giao dịch thành công như thế nào. Các chiến lược bán hàng thế hệ mới sẽ tập trung vào mối quan hệ tư vấn với khách hàng. Hãy trang bị cho mình các chiến lược đó bằng phương pháp "Tôi Nợ Bạn" của Keith Dugdale và David Lambert.
"Tôi Nợ Bạn" là đỉnh cao của các chiến lược bán hàng thế hệ mới, giúp chuyển cách bán hàng tư vấn lên một phạm vi khác biệt. Thông qua một loạt những công cụ đơn giản nhưng hiệu quả, phương pháp này sẽ giúp bạn gây dựng được niềm tin với khách hàng, nắm bắt và đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu của khách hàng theo cách thức giúp đỡ chứ không phải bán hàng.
“Đôi khi, bạn sẽ may mắn gặp được những cuốn sách thay đổi những hiểu biết thông thường và đưa ra một hướng tiếp cận mới. Và đây là một trong những cuốn sách đó” (Rick Adkinson, CEO của tập đoàn Private Capital).
“Những công cụ và sự thay đổi quan niệm bán hàng cũ mà cuốn sách này đưa ra sẽ tác động lớn đến mối quan hệ và thành công của hầu hết các tổ chức” (Peter Savoff, Tổng Giám đốc Khách sạn, tập đoàn Anthony John Group).
“Nếu bạn thích tăng tốc bán hàng bằng SPIN thì bạn cũng rất nên đọc SQ - Chỉ số bàn hàng thông minh. Cuốn sách sẽ giúp bạn tiếp cập với khách hàng thông qua những tác động tâm lý và tình cảm. Điều đó tạo ra sự khác biệt và thành công của bạn” (Chris Greves, Giám đốc bán hàng - Khu vực Bắc Âu - Công ty liên hợp Ipswitch).