Trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, bán hàng luôn được coi là một nghề đầy sức hấp dẫn và thú vị. Có lẽ vì như một chuyên gia bán hàng đã nói, hầu như chúng ta ai cũng phải bán một cái gì đó. Nhưng để thành công trong bán hàng lại là việc không hề đơn giản.
Đã có rất nhiều cuốn sách viết về bán hàng. Mỗi cuốn lại tiếp cận bán hàng theo những khía cạnh và cách thức khác nhau. Nhưng khác với các cuốn sách về nghệ thuật bán hàng, Tăng Tốc Bán Hàng Bằng SPIN của tác giả Neil Rackham không nói về nghệ thuật bán hàng thông qua các bí kíp mà đưa ra mô hình chuỗi câu hỏi SPIN (viết tắt của Situation questions, Problem questions, Implication questions, Need-payoff questions hay còn gọi là các câu hỏi Tình hình, câu hỏi Vấn đề, câu hỏi Gợi ý và câu hỏi Chi phí nhu cầu).
Tăng Tốc Bán Hàng Bằng SPIN của Neil Rackham không phải là lý thuyết sáo rỗng về cách bán hàng mà là những nghiên cứu hết sức khoa học và cụ thể của Huthwaite – công ty chuyên nghiên cứu về phương pháp bán hàng hiệu quả của Neil Rackham.
Đọc Tăng Tốc Bán Hàng Bằng SPIN, bạn có thể thấy được sự khác nhau giữa bán hàng quy mô lớn và bán hàng quy mô nhỏ. Bạn cũng sẽ hiểu được tại sao có những thủ thuật bán hàng có thể thành công với các cuộc bán hàng quy mô nhỏ nhưng lại kém hiệu quả với các cuộc bán hàng quy mô lớn và rất, rất nhiều điều thú vị khác chỉ có thể tìm thấy trong Tăng Tốc Bán Hàng Bằng SPIN.
Quan trọng hơn, Tăng Tốc Bán Hàng Bằng SPIN còn giúp bạn biến lý thuyết thành những chiến lược bán hàng hiệu quả hơn. Tăng Tốc Bán Hàng Bằng SPIN của Neil Rackham là cuốn sách gây được rất nhiều sự chú ý của giới bán hàng chuyên nghiệp và của những ai thật sự coi bán hàng là một nghệ thuật.
Tăng Tốc Bán Hàng Bằng SPIN thật sự là một tài liệu giá trị và bổ ích, cần thiết cho bất cứ ai muốn thành công trong nghề bán hang.
Lời khen tặng dành cho tác phẩm:
“Đây là một cuốn sách thiết yếu cho bất cứ ai hoạt động trong lĩnh vực bán hàng và quản lý bán hàng - một công trình nghiên cứu nghiêm túc và đầy sức thuyết phục.”
- Journal of Marketing Management
“Những phát hiện mang tính cách mạng lần đầu tiên được đưa ra trong cuốn sách này sẽ đảo lộn toàn bộ những giả định được chấp nhận từ trước đến nay. Cuốn sách cung cấp một bộ kỹ thuật đơn giản mà thực tiễn (được gọi là mô hình SPIN) đã và đang được thử nghiệm tại các công ty hàng đầu và giúp tăng hiệu quả bán hàng rõ rệt.”
- Business Excutive
Về tác giả:
Neil Rackham là chủ tịch kiêm người sáng lập Huthwaite, Inc. Tập đoàn của ông nghiên cứu, tư vấn và tổ chức hội thảo cho hơn 200 tổ chức bán hàng hàng đầu trên thế giới, gồm: Xerox, IBM, AT&T, Kodak và Citicorp. Neil Rackham không phải là một nhân viên bán hàng chuyển sang viết sách mà là một chuyên gia tâm lý về hành vi của con người, ông bắt đầu nghiên cứu về hiệu quả bán hàng tại Đại học Sheffield, Anh, và mô hình SPIN là kết quả của nghiên cứu này. Neil Rackham là tác giả của hơn 50 bài báo và một số cuốn sách của ông đã được dịch ra 11 thứ tiếng trên thế giới.