Nhiều nhà lãnh đạo các công ty quảng cáo và tiếp thị hàng đầu thế giới đều đang dần chấp nhận rằng trong ngành này không còn mức ngạch gì nữa, vì truyền thông đại chúng không còn giữ được sự chú ý của những người tiêu dùng thông minh và có nhiều quyền lực hơn. Những nhà tiếp thị và công ty thông minh đang nhận ra rằng chính bản chất của sự giao tiếp giữa người làm tiếp thị và người tiêu dùng đang thay đổi. Những công ty và thương hiệu thành công không chỉ chuyển tải những thông điệp đại chúng cho khách hàng. Thay vào đó, họ đang lôi cuốn khách hàng với những trải nghiệm thương hiệu có thể đưa khách hàng tới một nơi đầy cảm xúc có ý nghĩa cá nhân hơn.
Cuốn sách này nói về những ý tưởng của con người toàn cầu. Nó nói về văn hóa và chủ nghĩa tiêu dùng ở các đất nước đang có mối liên kết chặt chẽ với nền kinh tế toàn cầu và sự thịnh vượng của cá nhân chúng ta. Quan trọng hơn hết, Thương hiệu thế giới mới (Brand New World) đưa ra những ví dụ và ý tưởng đầy tính khiêu khích có thể được áp dụng cho bất cứ doanh nghiệp nào. Cuốn sách này bắt chúng ta phải nhìn nhận thế giới một cách khác và yêu cầu chúng ta phải tiếp thị với một phong cách cá nhân và có tình người hơn. Các mặt trái mặt phải của một thế giới sống vì thương hiệu và sống với thương hiệu đều được phân tích và giải quyết những câu hỏi thú vị như: hàng giả, hàng nhái lại là cách quảng bá cho hàng thật như thế nào?; làm sao hàng tỉ người nghèo ở các nước đang phát triển lại là những người tiêu dùng năng động quyết định thị trường tương lai?