Trong cuốn sách mới quan trọng và gây tranh cãi, “vua định vị” Jack Trout tiết lộ về những sai lầm tai hại trong marketing dẫn đến rắc rối lớn đối với một số thương hiệu hàng đầu, và đưa ra những phân tích cụ thể về các cách thức giúp tránh được những sai lầm đó.
Nghiên cứu kỹ lưỡng nhiều công ty hàng đầu thế giới dưới lăng kính hiển vi, Thương hiệu lớn, rắc rối lớn cung cấp các nghiên cứu chuyên sâu ghi chép lại những sai lầm dẫn đến thất bại của nhiều tên tuổi lớn như Xerox, Levi’s, Miller Brewing, Digital Equipment, Burger King...
Những sai lầm ấy tập trung ở các dạng sau:
- Sai lầm “Bạn đang bán cái gì vậy?”: Công ty không thể xác định danh mục sản phẩm theo một cách thức đơn giản và dễ hiểu;
- Sai lầm “Sự thật sẽ bị loại trừ”: Công ty ngờ rằng người tiêu dùng sẽ không nhận thức được thực tế;
- Sai lầm “Chúng ta đang rất thành công”: Thành công thường dẫn đến sự tự mãn, và sự tự mãn sẽ dẫn đến thất bại;
- Sai lầm “Sảm phẩm dành cho tất cả mọi người”: Khi bạn cố gắng để làm ra sản phẩm cho tất cả mọi đối tượng, bạn chắc chắn sẽ chẳng thu lại được gì cả.
Song điều quan trọng nhất là cuốn sách sẽ giới thiệu cho bạn những chỉ dẫn của các chuyên gia về việc làm thế nào để xây dựng, bảo vệ, quản lý và mở rộng thương hiệu của công ty bạn; tránh được những sai lầm ngớ ngẩn thường gặp nhất có thể giết chết thương hiệu và lật bạn khỏi đỉnh cao thành công.
“Jack Trout đã phát minh ra một cuốn sách marketing hiện đại – tốc độ, mãnh liệt. Không chỉ nhìn lại quá khứ, mà ông còn tiên đoán những kẻ bại trận lớn trong thập kỷ tới. Cuốn sách có thể giữ cho những nhà quản lý marketing cấp phó tại các tập đoàn lớn luôn tỉnh táo trong mỗi bước đi của mình.” - Rick Fersch, Chủ tịch kiêm CEO, Eddie Bauer, Inc.
“Vẫn là Jack Trout – rõ ràng, chính xác có thể áp dụng vào thực tế. Đây là cuốn sách tốt nhất mà tôi từng đọc về quản lý các thương hiệu lớn trong môi trường cạnh tranh ngày nay.” - Harry Paul, đồng tác giác cuốn sách Fish! Sticks: A Remarkable Way to Adapt to Changing Times and Keep Your Work Fresh