Nước Mỹ, Liên minh châu Âu và các quốc gia phát triển khác giờ đây phải đối mặt với tình trạng tăng trưởng kinh tế thấp triền miên suốt nhiều năm, thấp đến mức kiến tạo việc làm sẽ tụt lại rất xa so với tăng trưởng của lực lượng lao động. Với thực tế là thế giới các quốc gia phát triển đối diện một nền kinh tế tăng trưởng chậm đầy chật vật, cạnh tranh thành công để giành lấy lượng khách hàng hữu hạn đồng nghĩa với việc sử dụng các chiến lược tiếp thị sáng tạo.
Tiếp Thị Mở Đường Tăng Trưởng (Market Your Way to Growth) chỉ cho bạn cách vượt qua những giai đoạn kinh tế khó khăn này. Cuốn sách trình bày chi tiết chín xu hướng cực lớn sẽ mang lại những cơ hội mới trong thập niên này, trong đó bao gồm cả tái phân phối của cải trên phạm vi toàn cầu, đô thị hóa, nền kinh tế xanh toàn cầu đang tăng tốc, các giá trị xã hội đang biến đổi chóng vánh... Hãy đánh giá lại xem doanh nghiệp bạn sẵn sàng đến đâu để kiếm tìm hướng đi trong bối cảnh kinh tế biến động này, bằng cách sử dụng tám chiến lược tăng trưởng sau đây:
• Xây dựng thị phần: Vượt trên các đối thủ và tăng trưởng thị phần của bạn.
• Phát triển khách hàng và các bên liên quan đầy nhiệt huyết: Hãy thu hút người hâm mộ và phát triển các đối tác tận tụy hết lòng trong chuỗi cung ứng.
• Kiến tạo một thương hiệu mạnh: Thiết kế một thương hiệu mạnh đóng vai trò làm nền tảng sống cho các chiến lược và hành động ở tổ chức của bạn.
• Sáng tạo các sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm mới mẻ: Phát triển nền văn hóa cách tân và tư duy mới mẻ về những mặt hàng và trải nghiệm mới.
• Mở rộng ra quốc tế: Nhận diện các thị trường tăng trưởng cao, cả vĩ mô và vi mô trên phạm vi quốc tế và thâm nhập thành công.
• Thâu tóm, sáp nhập và liên minh: Tăng trưởng thông qua các cơ hội hợp tác hấp dãn nhờ các vụ thâu tóm, sáp nhập, liên minh và liên doanh.
• Xây dựng danh tiếng vượt trội về trách nhiệm xã hội: Cải thiện vị thế xã hội của doanh nghiệp bạn để giành được thêm nhiều sự trọng vọng và ủng hộ từ công chúng và các bên liên quan.
• Cộng tác với chính phủ và các tổ chức phi chính phủ (NGO): Đấu thầu thành công để cung cãp các dịch vụ và sản phẩm mà chính phủ trên khắp thế giới đều cần đến.
Đây là những thời khắc hiểm nghèo nhất kể từ thời Đại Suy thoái, thế nhưng tăng trưởng vẫn là khả thi. Hãy học cách thi hành những chiến lược đã được chứng minh này, và đạt tỷ lệ tăng trưởng mà các đối thủ của bạn phải ganh tị.
Về tác giả:
Philip Kotler là một trong những tác giả hàng đầu thế giới về tiếp thị, các tác phẩm của ông đã định nghĩa nên tiếp thị trong suốt bốn mươi năm qua. Ông là tác giả của Marketing Management (ấn bản lần thứ 14), Marketing 3.0, Ten Deadly Marketing Sins và Corporate Social Responsibility, cùng nhiều cuõn khác, ông đồng thời là Giáo sư lỗi lạc S. C. Johnson & Son chuyên ngành Tiếp thị Quốc tế tại Trường Quản lý Kellogg thuộc Đại học Northwestern. Tờ Financial Times xếp ông ở vị trí thứ tư trong danh sách các bậc thầy quản lý có ảnh hưởng nhất, còn tờ Wall Street Journal xếp ông ở vị trí thứ sáu trong danh sách các nhà tư tưởng kinh doanh có ảnh hưởng nhất.
Milton Kotler là Chủ tịch Tập đoàn Tiếp thị Kotler Hoa Kỳ, có tổng trụ sở tại Washington, DC, và Tập đoàn Tiếp thị Kotler Trung Quốc, đặt tổng trụ sở tại Bắc Kinh và được coi là hãng tư vấn chiến lược tiếp thị số 1 tại Trung Quốc, ông còn là tác giả cuốn A Clear-Sighted View of Chinese Business Strategy và là cây viết thường xuyên góp mặt trên báo chí về kinh doanh ở Trung Quốc.