Sao Kim là hành tinh nơi mà các nghiên cứu định tính có giá trị hơn nghiên cứu định lượng. Vì sao vậy? Vì cư dân của sao Kim ít khi đưa ra các câu trả lời chính xác, đặc biệt trong các vấn đề nhạy cảm. Do đó, những người làm tiếp thị tại sao Kim phải không chỉ có khả năng giải thích mà còn phải có thể dùng trực giác để nhận biết. Dữ liệu mềm sẽ thay thế dữ liệu cứng. Nếu chờ đợi một phản ứng nào từ các cư dân sao Kim, bạn sẽ luôn bị muộn. Bạn không thể chỉ hỏi họ, bạn phải mang lại cho họ cái gì đó trước khi họ hỏi về thứ ấy.
Trong khi việc xây dựng nhãn hiệu là yếu tố tạo khác biệt của tiếp thị, công việc này tại sao Kim đồng nghĩa với việc xây dựng uy tín. Không có cảm hứng, tình cảm và tinh hoa cho nhãn hiệu, các cư dân sao Kim sẽ không nhận ra uy tín, mà thiếu điều này họ sẽ khônh có lòng trung thành với nhãn hiệu đó.
Mục lục:
Lời cảm ơn
Lời nói đầu: Tiếp thị tại Sao Kim: loại hình tiếp thị theo trong bối cảnh kinh doanh
PHẦN 1: Bối cảnh kinh doanh và thách thức
Nguyên tắc # 1: Thay đổi
Công nghệ thông tin truyền tải nhiều thông điệp cảm xúc hơn
Nguyên tắc # 2: Khách hàng
Hầu hết khách hàng trong thế giới tương tác này là những người có thiên hướng hay tính nữ
Nguyên tắc # 3: Đối thủ cạnh tranh
Hầu hết lợi thế cạnh tranh đều xuất phát từ ích lợi cảm xúc
Nguyên tắc # 4: Cái gì
Hiểu biết sâu sắc về khách hàng là công cụ tốt nhất để tìm ra những nhu cầu ẩn giấu của họ
Nguyên tắc # 5: Tại sao
Hãy dùng trực giác, đừng chỉ dẫn giải
Nguyên tắc # 6: Như thế nào
Hãy chủ động đi trước, đừng chỉ phản ứng với tình thế
PHẦN 2: Chiến lược tạo dựng giá trị
Nguyên tắc # 7: Nhãn hiệu
Nhãn hiệu phải có sức thu hút
Nguyên tắc # 8: Dịch vụ
Sự thấu cảm có vai trò đáng kể trong dịch vụ
Nguyên tắc # 9: Quy trình
Gắn kết khách hàng của bạn vào quy trình kinh doanh
Nguyên tắc # 10: Phân đoạn thị trường
Nhìn nhận thị trường của bạn một cách năng động, sử dụng phân đoạn vô hạn
Nguyên tắc # 11: Xác định thị trường mục tiêu
Đừng quên hướng vào trái tim
Nguyên tắc # 12: Định vị
Hãy giữ lời hứa
PHẦN 3: Chiến thuật
Nguyên tắc # 13: Khác biệt hóa
Nội dung chỉ là cơ sở, bối cảnh mới là công thức tạo nên chiến thắng
Nguyên tắc # 14: Sản phẩm
Sản phẩm và dịch vụ cần là một trải nghiệm
Nguyên tắc # 15: Định giá
Cách thức định giá phải đơn giản, dễ hiểu
Nguyên tắc # 16: Phân phối
Cộng đồng là kênh phân phối tốt nhất
Nguyên tắc # 17: Quảng bá
Trao đổi riêng tư là hình thức truyền thông hiệu quả nhất
Nguyên tắc # 18: Bán hàng
Quan hệ là chìa khóa dẫn tới bán hàng thành công