Nghề bán hàng luôn được xem là cứu cánh cho các doanh nghiệp trong lúc khó khăn. Bán hàng vừa là khâu cuối cùng vừa là khâu đầu tiên của quá trình kinh doanh. Đó là chìa khóa cho sự sống còn của doanh nghiệp, cũng là cơ hội thành công cho mỗi nhân viên bán hàng. Trong thực tế, có rất nhiều giám đốc trẻ đã đi lên từ nấc thang đầu tiên này.
Nghề bán hàng không chỉ cần tạo ra doanh số, bởi vì mục đích sâu xa của công việc này là phục vụ cuộc sống. Cũng chính vì vậy mà nghề bán hàng ngày nay đòi hỏi nhiều hơn tính sáng tạo, linh hoạt và khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng bên cạnh sự kiên trì và nhẫn nại. Mọi sản phẩm đều có giá trị hữu hình như nhau. Vai trò của mỗi nhân viên bán hàng là tạo ra giá trị vô hình của sản phẩm, tác động vào tình cảm và sự yêu mến của khách hàng, từ đó tạo ra sự khác biệt.
Các nhân viên bán hàng là người đại diện cho doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Là bộ mặt của công ty, hình ảnh của các nhân viên bán hàng ngày nay không chỉ gắn liền với các gian trưng bày và bán sản phẩm. Họ trở thành một lực lượng năng động và nhiều cơ hội thăng tiến bởi ưu thế hiểu rõ khách hàng muốn gì và cần gì. Tuy nhiên để có thể đón bắt được cơ hội, trước hết mỗi nhân viên bán hàng phải là một nhân viên xuất sắc. Cuốn sách cẩm nang bán hàng mà bạn đang cầm trên tay sẽ giúp bạn trở thành một nhân viên bán hàng kiệt xuất để nắm bắt cơ hội và thành công trong sự nghiệp của mình.
Cuốn sách đúc kết kinh nghiệm bán hàng của những người đã thành công trong nghề bán hàng, tổng hợp thành 14 nguyên tắc, hướng dẫn bạn từng bước tạo dựng lòng tin ở khách hàng dựa trên cơ sở của sự tin cậy cao. Khi bạn đã tạo dựng được lòng tin của khách hàng. Đọc cuốn sách, bạn sẽ nhận thấy bán hàng thực sự là một nghệ thuật mà để thành công, bạn phải trở thành một chuyên gia tâm lý và một nhà giao tiếp giỏi.