Độc giả đặc biệt là những người làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến ngành ngân hàng hẳn không xa lạ với cuốn Bank 2.0 được viết đúng vào một thời kỳ bất ổn và đổ vỡ nặng nề trong ngành dịch vụ tài chính ngân hàng. Đó là giai đoạn tồi tệ nhất của “cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu” mà đối với nhiều nhà bình luận, nó chỉ đứng sau sự đen tối của cuộc Đại khủng hoảng năm xưa. Giữa sự hỗn loạn đó, ngành dịch vụ ngân hàng bán lẻ lại phải đối mặt với một thách thức hoàn toàn khác, đó là sự xuất hiện của những vết rạn nứt trong một “hệ thống ngân hàng an toàn và bảo mật.” Đây không chỉ là một cuộc khủng hoảng bản sắc hay thách thức đối với quan niệm xưa nay rằng ngân hàng là thành lũy “an toàn” và “có trách nhiệm” của cộng đồng. Nó còn là thách thức đối với vai trò then chốt của ngân hàng trong một xã hội cởi mở và minh bạch.
Trong lần xuất bản có chỉnh sửa này, với tên gọi Bank 3.0, cuốn sách này sẽ là bản cập nhật bao gồm những hiểu biết chuyên sâu về sự phát triển nhanh chóng của các phương thức thanh toán di động, trong đó có ví điện tử và các phương thức thanh toán không dùng thẻ. Bên cạnh đó là những điều đang diễn ra với thế giới công nghệ web khi con người đang rời bỏ các trình duyệt trên máy tính cố định để đến với công nghệ kết nối bằng màn hình di động. Tiếp đó là ý nghĩa của truyền thông xã hội đối với thương hiệu của các ngân hàng, cách ngân hàng lôi kéo khách hàng và tác động của nó lên cơ cấu tổ chức của chính họ. Và cuối cùng là những cuộc phiêu lưu tìm kiếm những giải pháp toàn diện cho dịch vụ ngân hàng thông qua sử dụng các dữ liệu thông minh và sự hợp tác với nhiều ngành kinh doanh khác (như các nhà điều hành mạng di động chẳng hạn).
Mọi thứ đều đang thay đổi. Những gì bạn từng nghĩa về hoạt động ngân hàng trước đây sẽ không chỉ cần được làm mới mà còn cần được tạo dựng lại từ đầu.
Nếu bạn đang làm việc trong ngành ngân hàng bán lẻ, tương lai bắt đầu tư lúc này và nó có tên là BANK 3.0. Hãy nhập cuộc hoặc bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi.
Trân trọng giới thiệu!