Đây là quyển đầu tiên trong bộ sách nhằm giúp nâng cao năng lực quản lý tài chính đối với các tổ chức vừa và nhỏ.
Quyển sách thực hiện điều này theo ba hướng:
- Cá nhân: cung cấp cho cá nhân một giáo trình có tính thực dụng cao nhằm củng cố năng lực của cá nhân.
- Huấn luyện: cung cấp cơ sở cho tài liệu khóa học mà các giảng viên có thể sử dụng trong các khóa huấn luyện về chủ đề quan tâm.
- Tổ chức: giúp tổ chức xây dựng sổ tay tại chỗ để sử dụng trong tổ chức.
Tất cả sổ tay phải được thiết kế riêng biệt cho tổ chức liên quan. Tuy nhiên, điều này cần thuê các nhà tư vấn bên ngoài đắt tiền (quốc gia quốc tế) để làm việc cùng với nhân viên của tổ chức. Khoản chi tiêu này thường nằm ngoài khả năng của các tổ chức vừa và nhỏ, khiến họ bị bất lợi khi so sánh với tổ chức lớn hơn.
Mục đích của sổ tay tự làm nhằm thay thế các nhà tư vấn bên ngoài, đắt tiền. Bằng cách sử dụng mẫu và chi tiết có trong quyển sách này, mọi tổ chức đều có thể tự thiết kế sổ tay phù hợp với nhu cầu cá biệt của chính mình.
Thuật ngữ "tổ chức" được sử dụng suốt trong sổ tay vì sổ tay có thể áp dụng như nhau cho tất cả các tổ chức trong lĩnh vực công, tư nhân, tử thiện và phi chính phủ.
Quyển sổ tay đầu tiên trong bộ sách đề cặp đến kiểm toán nội bộ. Chủ đề này được chọn là chủ đề có thể mang lại "giá trị tăng thêm" tối đa cho tổ chức với đầu vào tối thiểu.
Mục lục:
Lời nói đầu
Phần 1: Chính sách, chuẩn mực, quản lý và các kỹ thuật kiểm toán
Chương 1: Giới thiệu và chính sách kiểm toán
Chương 2: Quản lý kiểm toán
Chương 3: Các kỹ thuật kiểm toán chung.
Phần 2: Kiểm toán chuẩn mực
Chương 4: Kiểm toán chuẩn mực