Cuốn sách ghi lại những xu hướng xã hội, kinh tế và tinh thần đang biến cải Chủ nghĩa Tư Bản (CNTB) thành một dạng thức mới và phổ quát hơn. Một xu hướng lớn là gì? Đó là một chiều hướng rất rộng lớn và bao trùm giúp định hình cuộc sống của chúng ta trong một thập kỷ hoặc hơn. Cuốn sách đầy ắp những sự thật, số liệu và ví dụ sinh động giúp định lượng sự biến đổi xã hội. Xa hơn, nó mô tả cả chiều hướng nội tại của sự biến đổi đó.
Cuộc kiếm tìm đạo đức và ý nghĩa trong công việc, cũng như mong muốn trải nghiệm sự bình yên và mục đích của sự linh thiêng trong thế giới kinh doanh đầy áp lực là chân lý “nội tại” truyền nhiệt huyết vào trái tim hàng triệu con người. Các hiện thực nội tại này ảnh hưởng sâu sắc đến ứng xử của mọi người – như quyết định đầu tư vào một công ty theo đuổi những tiêu chuẩn xã hội, môi trường và đạo đức cao hơn những công ty khác, quyết định chỉ làm việc cho những công ty coi trọng khả năng sáng tạo, đa cảm của mỗi cá nhân hoặc chỉ mua sắm tại những cửa hàng từ chối kinh doanh sức lao động “bị bóc lột”.
Một bước ngoặc lớn trong kinh doanh đang đến gần, chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và chính trị toàn cầu. Trong cuốn sách này, Patricia Aburdene giới thiệu những xu hướng lớn không thể cưỡng lại của tương lai: một nền kinh tế mới thu nhiều lợi nhuận dựa trên nền tảng đạo đức, giá trị và nhận thức tinh thần. Cho dù công việc và thu nhập của bạn ra sao, bạn vẫn là một thành viên tích cực trong cuộc chuyển biến triệt để này.
Bạn sẽ tìm thấy những ý tưởng, tư duy đột phá về các vấn đề thiết yếu:
- Đầu tư có trách nhiệm xã hội và những lựa chọn của khách hàng định hướng các thay đổi, ngay cả tại những công ty lớn nhất như thế nào.
- Tại sao vai trò của Giám đốc Điều hành siêu sao lại bị lu mờ trước các nhà quản lý cấp trung tích cực và hướng tới giá trị.
- Những kỹ thuật bạn có thể áp dụng để mở rộng sự thực hành tinh thần vào công việc.
- Nhiều câu chuyện trong thế giới kinh doanh - những ví dụ thực tiễn khẳng định và nâng cao ảnh hưởng của kinh doanh có ý thức.