Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và áp dụng các phương thức, kỹ năng marketing và kinh doanh trên internet ở Việt Nam của các nhà doanh nghiệp, các bạn trẻ, sinh viên, học sinh quan tâm đến kinh doanh trên internet.
Bộ sách 3 cuốn về đề tài này gồm:
- Các phương thức kinh doanh trên internet
- Khởi nghiệp kinh doanh trên internet
- Các kỹ năng marketing trên internet
Quý bạn đọc của bộ sách này có thể tìm hiểu về những điều cơ bản đến phức tạp nhất trong quá trình hình thành và phát triển của các tập đoàn kinh doanh trên internet, những sàn giao dịch đấu giá điện tử, các mô hình kinh doanh trên internet như Amazon.com, eBay, Alibaba.com... cũng như phong cách quản lý của các công ty hàng đầu thế giới. Các bạn cũng có thể tìm thấy thông tin về những người xây dựng cá "đế chế" thương mại điện tử như Meg Whitman của eBay, Jeft Bezos của Anmazon.com hay Steve Jobs của Aplie... Nói chung các tập sách sẽ lần lượt giúp quý bạn đọc có cái nhìn tổng thể về mọi vấn đề liên quan đến marketing và kinh doanh trên internet.
Mục lục:
Lời nói đầu
Chương 1: Kiến thức cơ bản
Khái niệm chung về TMĐT
Đặc điểm - phân loại về TMĐT
Phương tiện phát triển TMĐT
10 điều cần lưu ý TMĐT
Các yêu cầu pháp lý cho việc phát triển TMĐT
Thương mại điện tử và lợi ích cho doanh nghiệp
Ưu và nhược điểm thương mại điện tử
Chương 2: Kỷ nguyên Internet
Kỷ nguyên của mạng Internet
Hành trình doanh nhân trên con đường TMĐT
Chương 3: Tương lai của thương mại
Biến ước mơ thành hiện thực
10 tác động lớn của TMĐT
Chương 4: Cơ hội kinh doanh đã đến
Sắp kết thúc giai đoạn trứng nước của thời đại mạng
Chìa khóa dẫn đến TMĐT thành công
Tất yếu là E+T>T
Một động lực mạnh
Giành được khách hàng với tốc độ nhanh nhất
Chương 5: Bước triển khai
Bài 1: Lập kế hoạch
Bài 2: Cách tổ chức bán hàng
Bài 3: Cách thực hiện giao dịch
Bài 4: Lựa chọn giải pháp
Bài 5: Xây dựng cơ sở khách hàng
Phụ lục:
Hỏi - đáp Ecommerce
Khái niệm thương mại trong TMĐT nên hiểu như thế nào?
Các chủ thể tham gia TMĐT gồm những ai?
Các loại quan hệ giao dịch trong TMĐT được phân loại như thế nào?
Các phương tiên điện tử được sử dụng trong TMĐT là những gì?
Hạ tầng cơ sở cần thiết để phát triển TMĐT là những gì?
TMĐT hình thành từ bao giờ?
TMĐT sẽ thay đổi tập quán làm việc như thế nào?
Một quy trình TMĐT gốm có những giai đoạn nào?