Trong nền kinh tế tưởng chừng toàn cầu hóa của chúng ta, các doanh nghiệp được khuyên là cứ kinh doanh xuyên biên giới như thể toàn thế giới là một thị trường thông suốt, phẳng tuyệt đối.
Nhưng thế giới thực tế không hề phẳng. Các doanh nghiệp không chú ý tới những khác biệt chính trị, văn hóa, kinh tế riêng của từng vùng chắc chắn sẽ thất bại. Tái hoạch định chiến lược toàn cầu của giáo sư và nhà tư vấn chiến lược Pankaj Ghemawat cho ta cái nhìn thực tế hơn về toàn cầu hóa – các công cụ thực tiễn giúp doanh nghiệp của bạn có thể kinh doanh toàn cầu hiệu quả.
Khác với quan điểm thông thường về toàn cầu hóa, Ghemawat cho rằng thế giới thực tế mới “bán toàn cầu hóa”. Bằng những phân tích dễ hiểu, dựa trên thực tế, ông giải thích vì sao môi trường kinh doanh bị quyết định bởi những khác biệt giữa các nước. Với các ví dụ về thành công và thất bại của các tập đoàn mạnh nhất toàn cầu, cuốn sách cho ta những công cụ quản lý hữu hiệu giúp tạo các giá trị trong quá trình kinh doanh xuyên quốc gia này.
"Cuốn sách của Pankaj Ghemawat đã rất đúng khi nhận ra thế giới ta đang sống mới chỉ là “bán toàn cầu hóa”. Ông dựa trên định nghĩa này để đưa ra một số khung tiếp cận rất giá trị và sáng tạo về cách phát triển chiến lược cho quá trình quốc tế hóa và tạo giá trị toàn cầu. Cuốn sách cho một giải pháp toàn diện đối với một trong những vấn đề quan trọng nhất của cộng đồng kinh doanh” (Ratan Tata, Chủ tịch, Tập đoàn Tata).
“Các tập đoàn quốc tế cần suy nghĩ kĩ hơn về cách phối hợp hoạt động của mình trên toàn cầu. Cuốn sách mang tính tiên phong của Pankaj Ghemawat cho phép ta tiếp cận sáng tạo với thách thức quan trọng này” (José Ignacio Goirigolzarri, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, BBVA).