Tác giả: Siviol Emery, Wyn Ellis, Montri ChulavatnatolBìa mềm. Xuất bản tháng 10/2009. NXB Thời ĐạiSố trang: 271. Kích thước: 13.5x21x1.2cm. Cân nặng: 250 gr
Đây là một cuốn sách tập hợp nhiều bài viết của nhiều nhà kinh tế nổi tiếng của Thái Lan và thế giới nhằm nghiên cứu và phân tích nguyên do từng bước thay đổi có thành có bại của Thái Lan để có một thương hiệu "Made in Thai Lan" có chỗ đứng khả quan trên thế giới.
Việt Nam và Thái Lan có nhiều nét tương đồng và điều dễ nhận thấy nhất là hai nước đều có điểm xuất phát từ nền kinh tế nông nghiệp lạc hậu.
Mỗi quốc gia, vì những nét khu biệt nên có những con đường phát triển khác nhau, không quốc gia nào giống quốc gia nào và cũng không thể rập khuôn nhau. Nhất là gần đầy, chính trường Thái Lan có nhiều bất ổn nhưng những bài học đổi mới của Thái Lan vẫn rất đáng quan tâm.
Mục lục
Chương 1: Đổi mới Chương 2: Thái Lan trên đà đi lên Chương 3: Chiến lược cạnh tranh Chương 4: Đổi mới giáo dục Chương 5: Sáng tạo trong công nghệ Chương 6: Đổi mới trong chính phủ Thái Lan Chương 7: Cơ quan cải cách quốc gia Thái Lan Chương 8: Sự sáng tạo